Bắt khẩn cấp bố bé gái 8 tuổi bị mẹ kế hành hạ đến chết

Tối 30/12, Công an quận Bình Thạnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Kim Trung Thái - bố bé gái bị "dì ghẻ" hành hạ đến chết. Lệnh bắt đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩ

 

Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP.HCM) bị bắt do có hành vi đồng phạm giúp sức với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai) đánh đập, hành hạ dẫn đến cái chết thương tâm của bé V.A.

Trước đó, nhiều luật sư cũng lên tiếng yêu cầu cơ quan chức năng cần phải làm rõ vai trò, trách nhiệm của Thái trong vụ việc này.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết, Hội cũng đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đề nghị xem xét thay đổi tội danh khởi tố đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, đồng thời xem xét khởi tố cha ruột cháu bé là Nguyễn Kim Trung Thái.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Theo luật sư Nữ, ông Nguyễn Kim Trung Thái là bố đẻ có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng cháu A., dù biết việc con bị bạo hành diễn ra từ lâu nhưng không có bất kỳ biện pháp nào cứu giúp, để mặc việc bạo hành diễn ra trong thời gian dài.

Thái còn có hành vi bao che cho Trang khi sự việc bạo hành bị nhắc nhở và cho rằng đây chỉ là "dạy dỗ con". Đồng thời Thái là người đưa A. đi bệnh viện khâu vết thương vào ngày 11/12/2021 và giải thích rằng "cháu bị ngã" khi bác sĩ hỏi nguyên nhân.

Những hành vi của ông Thái đã tạo điều kiện cho Trang tiếp tục bạo hành bé A. dẫn đến cái chết thương tâm của bé.

Vì vậy, Hội đề nghị xem xét khởi tố Thái với tội danh "không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng" theo Điểm b Khoản 2 Điều 132 Bộ luật Hình sự năm 2015 và là đồng phạm của Trang với tư cách người giúp sức./.

Theo Thế Quang/VTC News

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận