Hải Dương rà soát toàn bộ vi phạm về đất đai

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, địa phương nào còn để phát sinh tình trạng vi phạm xây dựng công trình trên đất chuyển đổi thì lãnh đạo phải chịu trách nhiệm

 

Mới đây tại phiên họp thường kỳ tháng 6/2022, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương cho hay: Tại các địa phương đã có sự buông lỏng quản lý, chỉ đạo thiếu quyết liệt dẫn đến tình trạng xây dựng không đúng quy định trên đất chuyển đổi. Nguyên nhân của thực trạng này là do sự phối hợp không tốt giữa các ngành của tỉnh và các địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản, nhấn mạnh: "Tuyệt đối không có vùng cấm trong việc xử lý các công trình vi phạm. Nếu địa phương nào còn để phát sinh tình trạng vi phạm xây dựng công trình trên đất chuyển đổi thì cán bộ, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm trước tỉnh".

Bên cạnh đó, ông Lưu Văn Bản cũng yêu cầu UBND cấp huyện chỉ đạo địa phương rà soát, thống kê cụ thể các trường hợp vi phạm xây dựng trên đất chuyển đổi. Theo đó, các địa phương cần phân loại công trình, xác định rõ thời gian xây dựng, quy mô và mức độ vi phạm. Ngoài ra, các địa phương thống kê tổng diện tích đến nay đã bị biến tướng, giao cho tổ chức, cá nhân sử dụng vào mục đích khác để có phương án tham mưu, xử lý.

Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Giang đã khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Quách Văn Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Kẻ Sặt. Liên quan đến việc bán đất công trái thẩm quyền xảy ra tại UBND xã Tráng Liệt (nay là thị trấn Kẻ Sặt), huyện ủy Bình Giang, Thanh tra Sở Tài nguyên và môi trưởng tỉnh Hải Dương đã ban hành kết luận và chỉ rõ UBND xã Tráng Liệt, nay là UBND thị trấn Kẻ Sặt đã buông lỏng quản lý đất đai trong nhiều năm. Các sai phạm có hệ thống, từ tập thể đến cá nhân và kéo dài nhiều nhiệm kỳ.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện uỷ Bình Giang cũng xác định được nhiều sai phạm trong công tác quản lý đất đai, xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Đáng chú ý, thời điểm đó ông Quách Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Tráng Liệt được xác định đã chỉ đạo và thực hiện giao đất có thu tiền trái thẩm quyền 13 suất đất của 12 hộ gia đình, 2 hộ dân tổng diện tích khoảng 1.500m2 tại vị trí "đắc địa" trước cổng UBND thị trấn Kẻ Sặt.

Với mức độ nghiêm trọng của sự việc, Huyện ủy Bình Giang đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Tráng Liệt (nay là thị trấn Kẻ Sặt). Ông Hưng cũng bị bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND thị trấn Kẻ Sặt, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngoài ông Quách Văn Hưng, còn có 10 cán bộ xã Tráng Liệt cũ cũng đã bị kỷ luật từ khiển trách, cảnh cáo đến khai trừ ra khỏi Đảng.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận