Phó giám đốc điện lực Hà Nam bị tố có… 'sân sau': Cần sớm công bố kết luận kiểm tra

Để tránh đơn thư kéo dài, Tổng Công ty điện lực miền Bắc cần sớm công bố kết luận kiểm tra, xử lý thông tin Phó giám đốc điện lực Hà Nam bị tố có 'sân sau'.

Dù lãnh đạo Tổng Công ty điện lực miền Bắc, Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nam khẳng định đã vào cuộc để làm rõ vụ việc, nhưng không hiểu vì lý do gì mà cho đến nay vẫn có chưa có kết luận chính thức về thông tin “tố” ông Vũ Hoàng Lâm, Phó giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam có “sân sau”.

Phó giám đốc điện lực Hà Nam bị tố có… 'sân sau'?

Phó giám đốc điện lực Hà Nam bị tố có… 'sân sau': Sai phạm như thế nào?

Liên quan đến thông tin “tố” ông Vũ Hoàng Lâm, Phó giám đốc Công ty điện lực Hà Nam có “sân sau”, Báo Tiếng nói Việt Nam đã có bài phản ánh, với nội dung: Vợ ông Lâm là bà Vũ Thị Thanh Vân có góp vốn vào Công ty cổ phần đầu tư xây dựng TVT với số tiền là 962 triệu đồng, tương đương tỷ lệ góp vốn là 14,16%. Công ty cổ phần đầu tư xây dựng TVT được thành lập vào 20/10/2010 do ông Hà Quyết Thắng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc. Công ty cổ phần đầu tư xây dựng TVT hoạt động về lĩnh vực xây lắp điện. Ông Thắng lấy em vợ ông Lâm.

 

Theo phản ánh, vì có người anh em cọc chèo là ông Vũ Hoàng Lâm, vợ sếp lớn ngành điện này lại có cổ phần ở công ty nên những năm gần đây Cty TVT do ông Hà Quyết Thắng làm giám đốc “ăn nên làm ra”, trúng nhiều gói thầu của Công ty điện lực Hà Nam.

Sự việc ông Lâm để vợ mình góp vốn vào doanh nghiệp hoạt động trong phạm vi ngành, nghề mà ông này đang trực tiếp thực hiện chức năng quản lý nhà nước là có dấu hiệu vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Cụ thể, vi phạm Điều 11, trong 19 điều Đảng viên không được làm. Vi phạm khoản 2, Điều 3 Quyết định 15/QĐ-TW ngày 28/8/2006 của BCH Trung Ương Đảng quy định về đảng viên làm kinh tế tư nhân. Vi phạm Khoản 4, 5, Điều 20 Luật phòng chống tham nhũng. Vi phạm Điều 18, Luật Doanh nghiệp.

Trước đó trả lời phóng viên, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty điện lực miền Bắc thừa nhận đã nắm được thông tin về Phó giám đốc Công ty điện lực Hà Nam bị tố có “sân sau”.

Còn ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc Công ty điện lực miền Bắc cũng khẳng định đã nhận được thông tin tố ông Vũ Hoàng Lâm và đã yêu cầu Giám đốc Công ty điện lực Hà Nam có báo cáo, giải trình sự việc.

Cũng theo ông Thiện, báo cáo của Công ty điện lực Hà Nam cho thấy, việc đấu thầu tại bảo đảm tính cạnh tranh. “Khi ông Vũ Hoàng Lâm chưa làm lãnh đạo thì có tham gia ở công ty. Lúc lên lãnh đạo thì lại không để ý việc này. Tuy nhiên, tôi có giao báo cáo, kiểm điểm nghiêm túc và báo cáo về Tổng công ty để chúng tôi xem xét trách nhiệm…”, ông Nguyễn Đức Thiện cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Đảng uỷ khối doanh nghiệp tỉnh Hà Nam đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Dù lãnh đạo Tổng Công ty điện lực miền Bắc, Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nam khẳng định đã vào cuộc để làm rõ vụ việc, nhưng không hiểu vì lý do gì mà cho đến nay vẫn có chưa có kết luận chính thức thông tin “tố” ông Vũ Hoàng Lâm có “sân sau”. Để sự việc được giải quyết dứt điểm, tránh đơn thư kéo dài, Lãnh đạo Tổng Công ty điện lực miền Bắc, Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nam cần sớm công bố kết luận kiểm tra, xử lý thông tin ông Vũ Hoàng Lâm, Phó giám đốc Công ty điện lực Hà Nam có “sân sau”.

Bình luận

    Chưa có bình luận