Công ty cổ phần đầu tư Farm Homestay Việt Nam: Vì sao chưa trả tiền cho nhà đầu tư?

Bà Nguyễn Thị Dung phản ánh về việc Công ty cổ phần đầu tư Farm Homestay Việt Nam chậm thanh toán gốc và lãi cho nhà đầu tư.

 

Mới đây, Báo Tiếng nói Việt Nam (Báo VOV) nhận được đơn cầu cứu của bà Nguyễn Thị Dung phản ánh về việc Công ty cổ phần đầu tư Farm Homestay Việt Nam Ngũ Động Bản Ôn.

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Dung, Công ty cổ phần đầu tư Farm Homestay Việt Nam có văn phòng tại 17 Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội, tiền thân là công ty cổ phần Macca Nutrition Việt Nam do ông Lê An Trung làm Chủ tịch Hội đồng quản trị có địa chỉ tại tầng 3, số 18 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội. Tổng giám đốc công ty này là ông Phạm Hồng Đăng

Hai công ty đều hoạt động với hình thức huy động vốn của nhà đầu tư, sau khi Công ty Macca Nutrition huy động của nhà đầu tư đến hạn không có khả năng trả thì ông Lê An Trung đã thành lập ra công ty mới đó là Công ty cổ phần đầu tư Farm Homestay Việt Nam để tiếp tục đi huy động vốn.

Do sự quen biết, bà Nguyễn Thị Hồng - một nhà đầu tư của công ty này - đã giới thiệu bà Nguyễn Thị Dung với Công ty Farm Homestay, sau nhiều lần tham dự hội thảo với công ty, bà Dung được chào mời tham gia mua cổ phần của một loạt dự án “Khu du lịch sinh thái- tâm linh Ngũ Động Bản Ôn”, dự án tại Bắc Kạn, dự án tại Thanh Hóa…”. Nhà đầu tư đồng ý đầu tư và phía công ty đồng ý nhận số tiền đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh của công ty. Khi chấp nhận đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh của công ty, nhà đầu tư được sẽ được lợi nhuận 2%/tháng, được quyền rút gốc và được tặng thêm 20% giá trị đầu tư, thời hạn thực hiện hợp đồng là 2 tháng.

-	Bà Dung đã thực hiện chuyển tiền cho công ty, theo đúng nghĩa vụ của nhà đầu tư. Tuy nhiên, đến nay bà Dung chưa nhận lại được gốc và lãi, theo đúng thỏa thuận hợp đồng đã ký.

Choáng ngợp trước những thông tin đầy hứa hẹn, bà Dung tin tưởng và đã ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh, đầu tư vào công ty với tổng số tiền 400.000.000 đồng (bốn trăm triệu đồng) với kỳ hạn 2 tháng, tính từ ngày 10/3/2023.

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, đã hết thời hạn ký hợp đồng với công ty được hơn 2 tháng mà bà Dung chưa nhận được khoản lãi và gốc nào. Rất nhiều lần bà Dung lên làm việc và đã được công ty hứa hẹn, cam kết. Nội dung đơn thư bà Dung, phản ánh: Lần cuối làm việc, ông Lê An Trung cam kết ngày 30/5 sẽ trả nhưng từ ngày 23/5/2023 đến nay bà Dung nhiều lần đến công ty tìm gặp ông Trung nhưng ông Trung không xuất hiện, nhắn tin hay gọi điện nhiều lần không nghe máy và cũng không hề phản hồi. Thời gian này bà Dung chỉ gặp ông Phạm Hồng Đăng là Tổng giám đốc nhưng ông Đăng nói không có quyền quyết định và không thể xử lý được tiền cho nhà đầu tư mà tất cả do ông Trung giải quyết. “Đây là hành vi không hợp tác, lẩn tránh, là biểu hiện cố tình không muốn trả cho nhà đầu tư, có ý định chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư…”, bà Dung bức xúc nói.

Từ thông tin phản ánh của bà Dung, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với ông Lê An Trung nhưng không liên hệ được.

Tiếp tục phản ánh thông tin đến ông Phạm Hồng Đăng thì ông này cho biết: “Thời gian trước em có làm Tổng giám đốc ở bên đó. Em đã nghỉ việc ở bên đó từ ngày 31/5. Trước khi em nghỉ, công ty có chậm thanh toán hợp đồng, lãi cho nhà đầu tư thì em thấy là công ty đã gửi thông báo cho các nhà đầu tư rồi. Còn lại nhà đầu tư nhất trí hay không nhất trí thì cái đó em cũng không nắm được, vì em cũng không còn xử lý thông tin đó nữa”.

Trao đổi với phóng viên, bà Dung thừa nhận có nhận được văn bản thông báo của công ty. Tuy nhiên bà Dung khẳng định, không nhất trí với nội dung văn bản của công ty nên mới phải liên tục lên gặp lãnh đạo công ty để rút vốn và lãi về, theo đúng thỏa thuận giữa nhà đầu tư và công ty.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận