Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán vận chuyển trái phép vũ khí ở biên giới

Chiều 28/9, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức hội nghị tổng kết chuyên án A723p.

 

Chuyên án A723p với đường dây sản xuất, mua bán vận chuyển trái phép vũ khí trên địa bàn biên giới các tỉnh Kiên Giang, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai.

Thời gian qua, trên địa bàn biên giới các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hoạt động của các loại tội phạm diễn biến phức tạp. Nhiều vụ mua bán, vận chuyển ma túy, buôn lậu, mua bán người, xuất nhập cảnh trái phép đã được lực lượng BĐBP phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, bảo đảm an ninh trật tự địa bàn.

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh BĐBP đã chủ trì, phối hợp với Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an, BĐBP và công an các tỉnh Kiên Giang, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum phá đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển vũ khí với số lượng lớn, đối tượng liên quan đến nhiều tỉnh, hoạt động có tính chất phức tạp.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong Chuyên án.Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm và ma túy - Bộ Tư lệnh Biên phòng đánh giá, đây là chuyên án đặc biệt, có tính chất phức tạp. Thành công quan trọng nhất là không để lọt vũ khí vào tay các đối tượng xấu.

Chuyên án được xác lập và đấu tranh trong thời gian ngắn nhưng lực lượng bóc gỡ được đường dây tội phạm quy mô liên tỉnh, bắt được cả đối tượng sản xuất, chế súng, đồng thời đối tượng mua bán, sử dụng súng này. 6 đối tượng bị bắt, thu được toàn bộ tang vật 14 khẩu súng và các linh kiện, dụng cụ để chế tác các loại vũ khí. Đối tượng còn khai đã mua bán trót lọt và sản xuất xong gần 50 khẩu súng các loại.

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh - Cục trưởng Cục phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP tổng kết lại quá trình phá án.Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh nhấn mạnh sự phối hợp của gần 100 cán bộ, chiến sĩ biên phòng, công an, viện kiểm sát từ Kiên Giang đến Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, tập trung lực lượng đấu tranh hiệu quả, an toàn. Kết quả của chuyên án đã góp phần đảm bảo ANTT nói riêng và trong cả nước nói chung, đặc biệt là góp phần ngăn chặn được tội phạm trật tự xã hội ở biên giới khi gần đây có nhiều tội phạm rất manh động nguy hiểm.

Hiện Bộ Tư lệnh BĐBP đang chỉ đạo Ban Chuyên án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng có liên quan và củng cố chặt chẽ hồ sơ điều tra ban đầu theo quy định pháp luật.

Thu Hoà/VOV4

 

Bình luận

    Chưa có bình luận