Vụ cháy chung cư mini: Nghiêm Quang Minh biết rõ vi phạm nhưng vẫn bất chấp

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, bị can Nghiêm Quang Minh biết rõ sai phạm về PCCC tại các chung cư mini nhưng vẫn thực hiện bất chấp vì lợi nhuận.

 

Ngày 3/10, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cung cấp thêm thông tin về vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. Trước đó, lực lượng chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam Nghiêm Quang Minh (SN 1979, hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội). Bị can Nghiêm Quang Minh là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Vụ cháy diễn ra vào đêm 12/9, khiến 56 người tử vong.

Theo tài liệu Công an TP Hà Nội cung cấp, trong vụ việc này, Nghiêm Quang Minh biết rõ việc xây dựng công trình vượt tầng là không đúng so với Giấy phép xây dựng, không đầy đủ các yêu cầu về PCCC là vi phạm pháp luật... nhưng vì lợi nhuận vẫn bất chấp để thực hiện. 

Bị can Nghiêm Quang Minh và một chung cư mini của bị can này trên địa bàn TP Hà Nội.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thông tin, qua quá trình điều tra vụ án, ngoài công trình xảy ra cháy ở quận Thanh Xuân, Công an TP Hà Nội bước đầu xác định đối tượng Nghiêm Quang Minh còn là chủ đầu tư xây dựng đối với 8 chung cư mini trên địa bàn TP Hà Nội gồm: 5 căn ở quận Thanh Xuân, 1 căn ở quận Tây Hồ, 1 căn ở quận Đống Đa, 1 căn ở quận Nam Từ Liêm. 

Các công trình này chủ yếu vi phạm về: xây không đúng với giấy phép, vượt tầng, không đảm bảo các yêu cầu về PCCC, tiêu chuẩn về PCCC, lối thoát nạn, giải pháp ngăn cháy lan, trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ theo quy định...

Các cơ quan chức năng đã ban hành 6 quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các công trình loại hình chung cư mini của bị can Nghiêm Quang Minh. 

Cũng theo nguồn tin từ Công an TP Hà Nội, lực lượng chức năng đã tiến hành triệu tập một số lãnh đạo, cựu lãnh đạo giữ chức năng quản lý Nhà nước trên địa bàn quận Thanh Xuân để làm rõ trách nhiệm trong vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong.

"Tinh thần xử lý vụ án này là không có vùng cấm, không có ngoại lệ" - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết liên quan đến vụ việc.

Theo Trọng Phú/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận