Phạt 10 triệu đồng chủ facebook đưa tin sai sự thật về heo bị dịch bệnh

  • 27/03/2019 04:54:11
  • Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên
  • Pháp luật
  • 0

Chủ tài khoản facebook Trần Thu Hồng bị phạt 10 triệu đồng vì đã đăng tin sai sự thật về heo bị dịch bệnh tại Đăk Mil, Đăk Nông.

 

Hôm nay (27/3), Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Đăk Nông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản facebook Trần Thu Hồng vì đã đăng tải và có phát ngôn sai sự thật về việc có hơn 800 con heo bị dịch bệnh tại Đăk Mil, Đăk Nông được đào lên để mang đi tiêu thụ, gây hoang mang dư luận.

Theo quyết định xử phạt, bà Trần Thị Thu Hồng, có tài khoản facebook là Trần Thu Hồng, sinh ngày 9/6/1990, địa chỉ thường trú tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông bị phạt 10 triệu đồng về hành vi đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận (được quy định tại Điểm a, khoản 3, Điều 64 của Nghị định Chính phủ). Mức phạt này đã có tình tiết giảm nhẹ khi chủ nhân của bài viết ngay sau đó đã cải chính thông tin.

Hình ảnh heo chết bị chủ nhân đưa lên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 24/3, bà Trần Thị Thu Hồng có đăng tải bài viết kèm hình ảnh, cho rằng nhiều gian thương đã đào 800 con heo dịch đã bị chôn, tiêu hủy lên mổ bán.

Mặc dù ngay sau đó, bà Hồng đã gỡ bỏ thông tin và đính chính, nhưng thông tin này gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi ở địa phương. Cơ quan chức năng cũng xác định, hành vi của bà Hồng là cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống xuyên tạc... vi phạm những quy định trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông nên đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Hoàng Qui/VOV Tây Nguyên

 

Bình luận

    Chưa có bình luận