Quận Tây Hồ, Hà Nội: Nhà thầu cam kết hoàn trả mặt bằng đường Đê Quai

Đoạn đường Đê Quai nối từ phố Tứ Liên đến ngõ 310 Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội đang bị phá nát bởi xe tải hạng nặng chở đất cát 'cày xới' hằng đêm.

 

Đoạn đường Đê Quai có độ dài khoảng 500m nối từ phố Tứ Liên đến ngõ 310 Nghi Tàm, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội đang bị phá nát bởi những xe tải hạng nặng chở đất cát “cày xới” hằng đêm.

Thi công dự án, phá nát đường dân sinh

Đường Đê Quai là đoạn đường dân sinh nằm ở bên ngoài đê sông Hồng, đi xuyên qua vùng đào quất nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội. Đây là con đường bê tông nhà nước và nhân dân cùng làm, rộng khoảng 6 - 7m, do người dân tự đặt tên.

Có mặt tại đường Đê Quai trong những ngày nắng đầu hè, phóng viên Báo TNVN ghi nhận mặt đường Đê Quai bị cày nát, sụt lún, nhiều chỗ lún sâu tới 50cm, ngập ngụa bùn, nước. Những đoạn khô thì bụi cát mù mịt, đeo khẩu trang vẫn không thể chịu nổi bởi ô nhiễm bụi trong không khí.

Đoạn đường Đê Quai dài khoảng 500m đang oằn mình hằng đêm bởi xe tải có tải trọng 30-40 tấn chở đất cát cày xới hằng đêm

Theo phản ánh của người dân sinh sống trên tuyến đường Đê Quai, thời gian gần đây, chính quyền quận Tây Hồ có dự án san lấp đầm Tứ Liên (đầm Cụm 1). Đơn vị thi công là Công ty cổ phần Trường Sơn đã dùng xe tải hạng nặng, có tải trọng 30 - 40 tấn, hằng đêm chở đất, cát qua đường Đê Quai để san lấp đầm. Đường Đê Quai vốn là đường bê tông dân sinh, không chịu nổi tải trọng của những phương tiện vận tải nặng như vậy nên sụt lún nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt và môi trường sống của người dân địa phương. Nhiều ngôi nhà bị nứt tường do rung chấn từ công trình san lấp đầm và việc di chuyển của các phương tiện thi công. Hơn thế, việc xe lưu thông suốt đêm trên đường gây mất trật tự, ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian nghỉ ngơi của người dân.

Đường Đê Quai sụt lún, ngập nước mỗi khi trời mưa.

Một người dân sinh sống tại đây bức xúc: Bê tông mặt đường Đê Quai nứt vỡ từ giữa đường, những mảng bê tông trồi lên. Sau đó hai vệt xe đi lún dần xuống thành rãnh sâu. Qua vài cơn mưa, nước đọng lại không thoát được. Xe đi một đêm nước bùn bắn lên tung toé nhưng nước đọng không còn. Hôm sau mưa xuống, mặt đường nhiều đoạn thành rãnh chứa nước. Nước vừa ngấm xuống đất vừa được bánh xe tát cạn. Sáng ra hết nước, chỉ còn bùn... Chỉ khổ cho những hộ dân sống ở phía ngoài bãi quất, đêm đêm, từ khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau phải nghe tiếng xe tải gầm gào và chịu cảnh ngủ dưới những mái nhà rung động.

Mặt đường sụt lún, nứt nẻ.

Cam kết trả lại mặt bằng cho người dân

Nhận được phản ánh của người dân và chứng kiến thực trạng đường Đê Quai đúng như trong phản ánh, phóng viên Báo TNVN đã có buổi làm việc với đại diện UBND phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội, được biết: Gói thầu xây lắp thuộc dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật đầm Cụm 1 (đoạn từ trường THCS Tứ Liên đến ngõ 310 Nghi Tàm), do Công ty Cổ phần Xây dựng Trường Sơn thi công. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường Tứ Liên đã làm việc với chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Xây dựng Trường Sơn để giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án trên.

Biên bản làm việc của UBND phường Tứ Liên với Công ty Cổ phần Xây dựng Trường Sơn và Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Tây Hồ

Theo đó, Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Tây Hồ, Công ty Cổ phần Xây dựng Trường Sơn và UBND phường Tứ Liên đã đi đến thống nhất: Trong quá trình thực hiện gói thầu xây lắp thuộc Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật đầm Cụm 1, các xe vận chuyển đất thải, bùn, cát đắp nền ra vào công trường hướng đi từ cổng 310 Nghi Tàm đến ngõ 124 làm hư hỏng một số vị trí đường Đê Quai. Để đảm bảo giao thông đi lại êm thuận cho người dân trong khu vực, nhà thầu xây dựng cam kết sẽ tiến hành bù phụ lại các vị trí sụt lún trong quá trình thi công và tiến hành hoàn trả mặt bằng sau khi công trình thi công hoàn thành; có biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Đại diện UBND phường Tứ Liên cho biết, trong thời gian tới, UBND phường Tứ Liên sẽ sớm có thông báo chính thức và niêm yết những nội dung đơn vị thi công đã cam kết tại UBND phường, đồng thời thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của phường để người dân được biết.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận