Gmobile đang tự mình đặt ra Luật?

Báo VOV liên tục nhận được đơn thư phản ánh về thái độ thiếu tôn trọng khách hàng và xâm phạm quyền lợi của khách hàng của Gmobile. Thậm chí theo đơn phản ánh, Gmobile cố tình gây khó dễ khách bằng việc bắt mang phôi gốc của sim đến, nhưng khi có phôi gốc của sim thì lại yêu cầu phải gọi phóng viên VOV đến xác nhận mới trả lại sim.

 

 

Thiếu tôn trọng khách hàng?

Sau khi báo VOV đăng tải bài viết “Khách hàng “tố” Gmobile đột ngột mất sóng, thu hồi số”, báo tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của các khách hàng Gmobile gửi về phản ánh việc Gmobile đột ngột mất sóng và thu hồi thuê bao. Cụ thể, khách hàng Đậu Thanh Truyền, Nghi Lộc, Nghệ An cho biết, khách hàng đang sử dụng số thuê bao 09934... nhưng từ ngày 15/7/2020 đến ngày 15/8/2020 thì sim tự nhiên không sử dụng được vì không có sóng, nhưng vẫn nạp tiền được. “Tới ngày 16/8/2020, thì sim của tôi hoàn toàn không liên lạc được. Tôi đã nhiều lần liên hệ tổng đài nhưng họ thông báo do nhà mạng đang nâng cấp nên sau khi nâng cấp xong sim của tôi sẽ hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đến nay sim của tôi vẫn chưa hoạt động bình thường. Phải chăng Gmobile lấy lý do nâng cấp, chủ động cắt dịch vụ để sim không sử dụng được nhằm thu hồi sim của khách?”, khách hàng Truyền đặt câu hỏi.

Tương tự là trường hợp của anh Nguyễn Văn Hiền ở Phú Hội, TP. Huế có đơn phản ánh đến báo VOV, anh đang sử dụng sim Gmobile với số thuê bao 099 500... đã đăng ký chính chủ và đang sử dụng bình thường. Nhưng từ tháng 7/2020 sim của anh đột ngột bị khóa 2 chiều. Anh đã liên hệ với tổng đài Gmobile để nhờ hỗ trợ nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào. Anh đã tìm kiếm các thông tin hỗ trợ của Gmobile nhưng hoàn toàn không hiện thị.

Các khách hàng trên đều đặt câu hỏi, phải chăng Gmobile đã cố tình tắt máy chủ để các thuê bao của khách hàng bị lỗi. Và lấy lý do nâng cấp hệ thống, chủ động cắt toàn bộ dịch vụ viễn thông để khách hàng không sử dụng được, không nạp tiền quá 45 ngày nhằm thu hồi sim của khách hàng? Khách hàng cũng khiếu nại về hành vi xâm phạm quyền lợi khách hàng, không tôn trọng khách hàng của nhà mạng Gmobile thông qua việc tự ý thu hồi thuê bao của khách.

Phóng viên VOV đến xác nhận mới trả sim?

Báo VOV tiếp tục nhận được đơn thư khiếu nại của anh Trương Kim Hoàng trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội khiếu nại về thái độ thiếu tôn trọng khách hàng, đem con bỏ chợ và hành vi xâm phạm quyền lợi của khách hàng của nhà mạng Gmobile.

Theo đơn thư phản ánh, anh Hoàng cho biết, anh đang dùng sim 0599991… từ tháng 07/2017 đăng ký chính chủ tên anh theo Nghị định 49, đến tháng 10/2017 thì sim đột ngột bị vô hiệu hóa, anh đã đến chi nhánh Gmobile ở Trần Hưng Đạo để làm lại sim. Anh tiếp tục dùng đến tháng 02/2018 thì sim tiếp tục bị mất sóng vô hiệu hóa và anh đã đến chi nhánh Gmobile ở Trần Hưng Đạo để làm lại sim. Về dùng được hơn 01 tháng đến tháng 03/2018 sim lại bị vô hiệu hóa, anh đến chi nhánh Gmobile ở Trần Hưng Đạo thì nhân viên nói là sim đã bị thu hồi về kho. Anh đã viết đơn khiếu nại và gọi đến tổng đài thì nhân viên nói là chờ gửi đơn lên giám đốc giải quyết. Anh đã chờ và rất nhiều lần viết đơn khiếu nại nhưng vẫn không được giải quyết.

Cũng theo anh Hoàng, trong suốt thời gian sử dụng chất lượng của mạng Gmobile vô cùng tồi tệ, thường xuyên xảy ra tình trạng mất sóng. Gọi tới chăm sóc khách hàng của Gmobile thì lâu lâu mới có người nghe máy.

Khách hàng Trương Kim Hoàng cho biết thêm, sau khi đọc được bài báo VOV đăng tải nội dung nhiều khách hàng khác cũng khiếu nại tương tự như anh. Và tại bài báo, đại diện Gmobile đã trả lời với nội dung, “yêu cầu khách hàng khiếu nại mang chứng minh thư đến địa chỉ 280B Lạc Long Quân, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội, Gmobile sẽ kiểm tra thông tin và hỗ trợ ngay cho khách”, nên đã anh đã nhiều lần mang chứng minh thư đến địa chỉ trên để đề nghị Gmobile cấp lại sim như thông báo của Gmobile. Tuy nhiên rất nhiều lần anh ra nhưng không được hỗ trợ cấp lại sim. “Tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Trường Phi, Tổng giám đốc Gmobile, sau nhiều lần liên hệ ông Phi đã đồng ý khôi phục sim cho tôi, nhưng cố tình gây khó dễ bằng việc bắt tôi phải mang cả chứng minh thư và phôi gốc của sim đến thì mới làm lại sim. Khi tôi mang đầy đủ chứng minh thư và phôi gốc của sim đến thì không làm lại sim cho tôi và yêu cầu tôi phải gọi cả phóng viên báo VOV đến xác nhận là giới thiệu tôi đến thì mới trả lại sim. Trong khi đó, tôi là khách hàng của Gmobile bao năm nay, việc tự ý thu hồi sim của tôi là trái quy định vậy không hiểu vì lý do gì mà Gmobile lại yêu cầu phóng viên VOV phải xác nhận thì mới trả lại sim cho tôi. Mặc dù tôi đã khẳng định không có mối quan hệ gì với phóng viên VOV cả mà do tình cờ đọc được bài đăng trên VOV nên đến khiếu nại. Tuy nhiên, phía Gmobile vẫn không đồng ý cấp lại sim cho tôi”, anh Hoàng bức xúc nói.

Để khẳng định nội dung phản ánh này là đúng sự thật, anh Hoàng đã gửi kèm cho phóng viên file ghi âm nhân viên của Gmobile trả lời anh. Tại băng ghi âm do anh Hoàng cung cấp, nhân viên Gmobile khẳng định, ông Nguyễn Trường Phi, Tổng giám đốc Gmobile yêu cầu phải có phóng viên VOV đến làm việc và xác nhận có quen biết với anh Hoàng thì mới cấp lại sim cho anh Hoàng. Điều này làm phóng viên vô cùng ngạc nhiên, rõ ràng anh Hoàng là khách hàng lâu năm của Gmobile thì việc thu hồi sim rồi cấp lại cho khách hàng là việc giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà ông tổng giám đốc này lại yêu cầu phóng viên VOV phải đến xác nhận? Dựa theo quy định nào mà vị tổng giám đốc này lại yêu cầu phóng viên đến xác nhận mới trả lại sim cho khách hàng? Yêu cầu vô lý của vị tổng giám đốc Gmobile khiến dư luận không khỏi bất bình và đặt câu hỏi, liệu Gmobile có đang tự mình đặt ra Luật và khách hàng dù muốn hay không vẫn phải tuân thủ luật do vị tổng giám đốc này đặt ra?

Phóng viên báo VOV đã nhiều lần đặt lịch làm việc với Gmobie như lời mời của đại diện Gmobile phản hồi qua email, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm từ phía Gmobile.

Báo VOV sẽ tiếp tục thông tin!

 

Bình luận

    Chưa có bình luận