Đã sẵn sàng cho ngày hội lớn

Chỉ còn vài ngày nữa, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra.

 

Chỉ còn vài ngày nữa, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Tại Hà Nội, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đã và đang được triển khai đồng bộ, khẩn trương, đảm bảo để ngày bầu cử diễn ra thành công. Không khí của Ngày hội non sông đã hiện diện từ đường làng, ngõ xóm đến các tuyến phố trọng điểm với tưng bừng cờ hoa, băng - rôn, khẩu hiệu cũng như các đoàn xe tuyên truyền lưu động làm việc không ngừng nghỉ.

Năm nay, bầu cử diễn ra đúng thời điểm cả nước nói chung, Hà Nội nói riêng, đang căng sức chống dịch Covid-19, bởi vậy, các quy định đảm bảo an toàn phòng dịch được tuân thủ rất nghiêm ngặt. 

Lãnh đạo phường Nam Đồng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị bầu cử.

Công an phường, Đoàn Thanh niên, Đội tự quản và dân phòng, dân quân sẽ là lực lượng quan trọng giúp sức cho thành công của ngày bầu cử.

Tại các điểm niêm yết danh sách cử tri, càng gần tới ngày bầu cử, càng có nhiều cử tri đến tìm hiểu về ứng cử viên các cấp được bầu trong khu vực của mình và để đưuọc cảm nhận tinh thần sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Tại các điểm niêm yết danh sách cử tri, mọi thứ đã sẵn sàng chờ ngày bầu cử.

Dù danh sách ứng cử viên đã được phát tới từng gia đình, nhưng người dân vẫn đến tận nơi niêm yết để tìm hiểu và cảm nhận tinh thần sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Bầu cử là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của cử tri. Mỗi lá phiếu như một viên gạch hồng góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN. Việc tìm hiểu kỹ các ứng cử viên sẽ giúp các cử tri có lựa chọn chính xác hơn trong mỗi lá phiếu của mình.

Đoàn xe tuyên truyền về bầu cử đi khắp các con phố.

Dọc phố Nguyễn Lương Bằng đã phủ kín màu đỏ của cờ, băng-rôn.

Đội dân quân chỉnh trang lại cờ Tổ quốc trước cửa nhà dân.

Hà Nguyên

 

Bình luận

    Chưa có bình luận