Chợ cá Bình Minh

Sự náo nhiệt của chợ cá Bình Minh đã phá đi không gian yên tĩnh, vắng lặng của vùng biển 15 năm qua được mệnh danh 'làng góa phụ' sau cơn bão Chanchu năm 2006.

 

Đây là lần đầu tiên tôi đến chợ cá Bình Minh ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Từ sáng sớm, không khí đã vô cùng tấp nập khi những đoàn thuyền đánh bắt hải sản cập bến. Trên bờ, hàng trăm phụ nữ là những người gánh cá thuê, tiểu thương và người nhà của các ngư dân đang chờ sẵn. Quang cảnh thật ấn tượng khi nắng lên, những người phụ nữ với gánh cá nặng trĩu, đi như chạy trên bãi biển, vận chuyển cá đi khắp nơi, bóng đổ dài trên cát. Thuyền thúng ở đây có rất nhiều, chủ yếu là để chuyển cá từ tàu to vào bờ. Đôi khi ngư dân cũng dùng thuyền thúng để đánh cá ven bờ.

Gỡ lưới.

 

Mẻ cá lúc bình minh.

Đón cá.Những phụ nữ với gánh cá nặng trĩu.

Không khí khẩn trương, rộn rã của những ngư dân, những người thu mua, vận chuyển cá khiến không gian nơi đây thật sôi động, và tất cả bị cuốn hút vào cuộc sống của một ngày mới. Sự náo nhiệt đã phá đi không gian yên tĩnh, vắng lặng của vùng biển 15 năm qua được mệnh danh “làng góa phụ” sau cơn bão Chanchu năm 2006. Sự hồi sinh của cuộc sống ngày càng hiện rõ trên những gương mặt sạm nắng của những người dân biển nơi đây./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận