Đi vào 'tuyến lửa'

Báo chí góp phần rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Chưa bao giờ thông tin về tình hình dịch bệnh lại nhanh, đầy đủ, minh bạch như lần này

 

Trong một phát biểu cách đây vài tháng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 - đã đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc truyền tải thông tin về dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch. Ông nhấn mạnh: "Báo chí góp một phần rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bởi chưa bao giờ thông tin về tình hình dịch bệnh lại nhanh, đầy đủ, minh bạch, đồng loạt như lần này. Bên cạnh việc đưa tin, báo chí còn có nhiều bài phân tích sâu sắc, nhiều phóng sự đi vào lòng người".

Dù có tuân thủ những quy định phòng dịch cẩn trọng thế nào đi nữa, nhưng đã lao vào điểm nóng đồng nghĩa với việc các phóng viên đối diện nguy cơ cao bị nhiễm SARS-CoV-2. Nhiều nhà báo đã lao vào “cuộc chiến” chống giặc COVID-19, bám sát những điểm nóng từng ngày, từng giờ, xông pha nơi tâm dịch, vào “vùng đỏ” tiếp xúc với thầy thuốc chữa trị cho bệnh nhân nặng... để có những thông tin và hình ảnh chân thật, sống động nhất, nhanh nhất về dịch bệnh chuyển tải tới bạn đọc. Đằng sau những bản tin, bài viết nóng còn thấm đẫm từng giọt mồ hôi, nước mắt và những nụ cười trong hạnh phúc nghề nghiệp...

Các phóng viên chia sẻ: Sự khẩn trương, nhiệt tình, tận tụy và sức chịu đựng của các y, bác sĩ đã khiến họ cảm phục và truyền cho họ cảm hứng trong công việc. Mỗi chúng ta hãy là một chiến hào, là hậu phương thật vững để cùng các chiến sĩ tuyến đầu sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Nhà báo Lê Hải Sơn - VOV miền Trung - cùng các đồng nghiệp đã có mặt trên các tuyến quốc lộ miền Trung, ghi lại hình ảnh nhân dân từ các tỉnh phía Nam về quê.

Nhà báo Trần Phong - Báo Lao động Thủ đô tác nghiệp tại trạm dừng phía nam hầm đường bộ Hải Vân.

Nhà báo Trần Lê Lâm, phóng viên TTXVN tại Đà Nẵng.

Các thành viên CLB xe bán tải Đà Nẵng góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trên đường về quê.

Nhà báo Võ Văn Dũng, Thông tấn Xã Việt Nam tại Đà Nẵng tác nghiệp tại sân bay.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận