Cần Thơ: Bị bệnh hiểm nghèo, tuổi cao vẫn xông pha phòng chống dịch

Tại TP Cần Thơ có nhiều tấm gương dù tuổi cao vẫn không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Hơn 2 tháng qua, đều đặn mỗi ngày, hình ảnh ông Nguyễn Hoàng Tuấn (67 tuổi) - Phó trưởng khu vực 5, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ - với thân hình hao gầy, tận tụy đến từng nhà thăm hỏi tình hình sức khỏe người dân đã trở nên quen thuộc với các hộ gia đình ở đây.

Bên cạnh chuyện sinh hoạt thường ngày, với phương châm “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, ông Tuấn còn tuyên truyền, vận động người dân khu vực thực hiện phòng chống dịch; thực hiện chủ trương của phường, quận, thành phố và chính phủ, nhất là biện pháp 5K; trao đồ hỗ trợ, phát từng tấm phiếu đi chợ… Từng hành động nhỏ của ông đã nâng cao tinh thần đoàn kết, cùng giúp đỡ nhau vượt qua đại dịch.

 Dù mang bệnh hiểm nghèo, ông Nguyễn Hoàng Tuấn vẫn xông pha trên mặt trận phòng chống dịch bệnh.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn hiện đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan. Kể từ ngày phát hiện bệnh hiểm nghèo vào 7 năm trước, hằng tháng, ông đều đi điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, sức khỏe cũng ngày một xuống. Nhưng với sự tận tụy trong công việc, ông Tuấn không màng hiểm nguy khi dịch bùng phát để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Ông tâm niệm, đã được người dân tin yêu, thì ông phải cố gắng bảo vệ cho bà con có cuộc sống an toàn trong đại dịch.

“Khi nhận được Chỉ thị ở trên xuống, tôi đi tuyên truyền ngay, không chậm trễ để bà con được hiểu rõ chủ trương của phường, quận, thành phố và Chính phủ. Đại dịch này rất nguy hiểm, trước tiên là bảo vệ bản thân gia đình, sau đó mình bảo vệ cộng đồng. Tôi không có ngại khó khăn, cực nhọc gì hết, những gì đóng góp được cho bà con, trước mắt là trong tổ, khu vực, khả năng của mình đến đâu thì làm đến đó”, ông Tuấn tâm sự.

Bất kể ngày hay đêm, ông Nguyễn Văn Vinh vẫn cùng lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cũng như ông Nguyễn Hoàng Tuấn, ông Nguyễn Văn Vinh (65 tuổi), Tổ trưởng tổ 2, khu vực 5, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cũng là thành viên tích cực của Tổ Covid-19 cộng đồng. Từ khi tham gia phòng chống dịch, không quản ngày đêm, hễ địa phương, nhà dân cần là ông liền có mặt. Lúc ông tham gia chốt trực vùng xanh của địa phương, khi thì gõ cửa từng nhà hỏi han đời sống của họ và luôn kịp thời hỗ trợ từ thực phẩm, nhu yếu phẩm, thuốc men…

Ông Nguyễn Văn Vinh chia sẻ, có lúc mệt mỏi muốn nghỉ một hôm, nhưng ở nhà ông thấy khó chịu nên vẫn gắng dậy tham gia cùng mọi người. Ông chỉ nghĩ đơn giản, mỗi người dân bằng các cách khác nhau chung tay phòng chống dịch bệnh tốt thì quận sẽ sớm trở về cuộc sống "bình thường mới", nên ông càng quyết tâm hơn trong công việc này.

Làm việc bằng cái tâm, không màng nguy hiểm, ông Tuấn, ông Vinh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân. Bà Nguyễn Ngọc Lan (57 tuổi), ở khu vực 5, phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cho biết: “Ở đây ngày nào mấy chú cũng qua lại, sáng, chiều 2 - 3 lần để nhắc nhở mình ở trong nhà, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng. Khi nhà nước, địa phương tặng đồ ăn, mấy chú liền đem ra chia cho từng nhà nên mình không thiếu thốn gì. Những nhà trọ sinh viên, mình cũng nhờ mấy chú hỗ trợ mang nhu yếu phẩm đến cho”.

Mỗi ngày 2 - 3 lần, ông Vinh và ông Tuấn đến hỏi thăm và tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch cho người dân khu vực.

Với những thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Thủy, ông Nguyễn Hoàng Tuấn và ông Nguyễn Văn Vinh đã được lãnh đạo địa phương đánh giá cao và trực tiếp trao thưởng. Theo ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, kết quả chống dịch tốt của địa phương có sự đóng góp của cán bộ ở cơ sở, tổ Covid-19 cộng đồng

“Cuộc sống, hoàn cảnh của các tấm gương này cũng rất khó khăn, nhưng vì tinh thần trách nhiệm, vì cộng đồng nên đã không quản ngại khó khăn, khắc phục công việc gia đình để cùng các ngành, các cấp địa phương tham gia tích cực công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Quận cũng kịp thời khen thưởng và biểu dương để tại sự lan tỏa các tấm gương này, góp phần động viên, đẩy mạnh công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận Bình Thủy và mở rộng thêm nhiều “vùng xanh””, ông Trần Thanh Bình cho biết./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận