Cầu Long Biên - Thay áo mới

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, phía tây thuộc quận Hoàn Kiếm và đầu bên kia - phía đông thuộc quận Long Biên.

 

Sau gần 120 năm tuổi, cầu Long Biên (Hà Nội) ngày càng xuống cấp. Để đảm bảo an toàn, ngành đường sắt đang tiến hành “tân trang” cho cây cầu.

Theo ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Hà Hải - doanh nghiệp được giao quản lý, bảo trì cầu Long Biên cho biết, từ đầu năm, đơn vị đã tập trung gia cố, khắc phục cầu, cụ thể như: thay thế các thanh lan can bị rỉ, mất tác dụng; phủ bản thép che khe co giãn; gia cố đầu dầm... 

Cầu Long Biên bắc qua sông Hồng, phía tây thuộc quận Hoàn Kiếm và  đầu bên kia - phía đông thuộc quận Long Biên. Cầu do người Pháp xây dựng (1898 - 1902), đặt tên là cầu Doumer (theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer).

Cầu có chiều dài 2.290m qua sông và 896m cầu dẫn, gồm 19 nhịp dầm thép đặt trên 20 trụ cao hơn 40m (kể cả móng) và đường dẫn xây bằng đá.

Cầu được thiết kế cho đường sắt đơn chạy ở giữa, hai bên là đường dành cho xe mô tô, xe đạp và đường đi bộ. Đây là cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng. 

Cầu Long Biên còn được xem như một chứng tích lịch sử, minh chứng cho sự hy sinh, anh dũng của quân và dân Hà Nội qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Cùng những thăng trầm của thời gian, cây cầu trở nên cổ kính và là một trong những biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

Công nhân đang gia cố hai bên thành phần bộ hành trên cầu.

Toàn bộ lan can đã được sơn chống gỉ, chỉ thực hiện sơn phủ hoàn thiện.

Một số thanh gỗ tà vẹt cũng như bu lông bị      gỉ sét và mục nát.

Gia cố dầm cầu... đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trong thời gian thi công, sửa chữa, người dân vẫn được đi lại trên cầu.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận