Hùng vĩ ruộng bậc thang bản Phùng

Ruộng bậc thang ở Bản Phùng được xếp hạng danh thắng Quốc gia.

 

Bản Phùng được thành lập từ năm 1994, là một xã phía Tây của huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), cách trung tâm huyện khoảng 30km về phía Tây Bắc. Nơi đây được biết đến với những ruộng lúa bậc thang trùng điệp giữa mây khói vùng cao. Ruộng bậc thang ở Bản Phùng được xếp hạng danh thắng Quốc gia bởi vẻ đẹp hoang sơ gắn với văn hóa lịch sử lâu đời của người dân tộc La Chí, Tày, Nùng nơi đây.

Xã Bản Phùng có trên 120ha ruộng bậc thang trải dài rộng và đẹp nhất so với các xã còn lại. Ruộng bậc thang ở đây còn giữ được nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Mùa lúa chín, ánh vàng rực rỡ trải dài trên các sườn đồi. Mây ở Bản Phùng không dày đặc, chỉ lãng đãng giăng ngang đầu núi, thoắt ẩn thoắt hiện. Đến đây, mọi người sẽ được tận mắt nhìn thấy mây khói lan tỏa, cả bản làng như đang bồng bềnh trôi. Những mái nhà nhỏ giữa các tầng lớp ruộng pha đủ sắc màu, tạo cảm giác yên bình cho những ai đến đây./.

Bình minh trên bản Phùng.Vẻ đẹp kỳ vĩ của ruộng bậc thang bản Phùng.Những mái nhà thấp thoáng giữa các tầng lớp ruộng tạo cảm giác bình yên.Niềm vui mùa gặt.Ruộng bậc thang là phương thức canh tác độc đáo của người dân vùng cao.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận