Nét đẹp du lịch Bắc Giang

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Bắc Giang nhiều thắng cảnh kỳ thú.

 

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, Bắc Giang có địa hình trung du, nằm kẹp giữa hai dãy núi tạo thành hình nan quạt xòe ra ở phía Đông Bắc và cụp lại ở phía Tây Nam, đó là cánh cung Đông Triều (Quảng Ninh) và cánh cung Bắc Sơn (Lạng Sơn).

Đến Bắc Giang là đến với một miền quê yên bình, những trang trại trồng cây ăn quả ngút tầm mắt, những di tích lịch sử, những làng nghề cổ, nét đẹp văn hóa dân gian, được hòa mình vào thiên nhiên còn nguyên sơ với nhiều cảnh đẹp nổi tiếng.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Bắc Giang nhiều thắng cảnh kỳ thú với những cánh rừng nguyên sinh cùng hệ động - thực vật phong phú, những hồ nước mênh mông… tất cả đã đem lại tiềm năng lo lớn về du lịch sinh thái ở Bắc Giang.

Bắc Giang một thời được ví là phiên dậu, là tứ trấn trọng yếu của đất nước, với những chiến công vang dội đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc. Ngày nay, khi đến thăm các di tích lịch sử ở Bắc Giang, người ta vẫn cảm nhận được tinh thần yêu nước mãnh liệt của lớp lớp người đi trước đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh thân mình để giữ gìn độc lập dân tộc. Đó là giá trị văn hoá vô cùng quý giá, trở thành những điểm đến hấp dẫn du khách gần xa./.

Hồ Khuôn Thần (xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn) nằm trong quần thể thiên nhiên bao gồm rừng và hồ Khuôn Thần. Khuôn Thần phù hợp cho các loại hình du lịch như: trải nghiệm cộng đồng, nghỉ dưỡng, thể thao leo núi, bơi thuyền, khám phá thiên nhiên kỳ thú.Đặc sản Vải Thiều Lục Ngạn.

Mì màu sắc của Lục Ngạn.Cam bưởi Lục Ngạn.Khu du lịch tâm linh sinh thái Tây Yên Tử.

Quan họ cổ.

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận