Quyến rũ Măng Đen

Nằm cách TP Kon Tum chừng 50km về phía Đông Bắc, ở độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển, thị trấn Măng Đen, Kon Plông, Kon Tum là điểm đến hấp dẫn.

 

Được mệnh danh là thiên đường của thiên nhiên hoang sơ, Măng Đen hữu tình với khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Khu rừng thông già xanh tươi ngay trong thị trấn hiện là tài sản vô cùng quý giá để làm du lịch.

Ngoài hồ Đăk Ke (còn gọi là hồ trung tâm) như viên ngọc long lanh nằm giữa thung lũng, được bao bọc bởi xung quanh là những hàng thông thẳng đứng, còn có 6 hồ khác nằm xung quanh trung tâm huyện lỵ như hồ Toong Đam, Toong Po, Toong Jơ Ri, hồ Đam Bri…

Nếu vẻ đẹp của Măng Đen lúc mặt trời lên, lúc ánh nắng nằm trên đỉnh đồi là vẻ đẹp của sơn nữ đầy sức sống, thì về đêm, Măng Đen lại gần với vẻ đẹp của người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm, dáng vẻ trầm tư mà tĩnh mặc. Mỗi sáng thức dậy, đứng dưới vòm thông, ngước nhìn bầu trời xanh thẳm, hít thở không khí trong lành, du khách cảm thấy thật thư thái, nhẹ nhõm.

Đến đây, ngoài được ngắm phong cảnh tuyệt đẹp, bạn còn được thưởng thức những món đặc sản quý chỉ Măng Đen mới có: đó là món cá tầm, rượu sim, rượu mua và nhiều đặc sản hấp dẫn, thú vị.

Khi đêm xuống sương bắt đầu nặng, cảnh vật tĩnh lặng nhường chỗ cho tiếng nổ tí tách của củi lửa. Con người trong màn đêm trở nên nhỏ bé, được ủ ấp, bao bọc bởi mẹ thiên nhiên./.

Măng Đen được ví là “Đà Lạt thứ hai” đẹp quên lối về giữa bạt ngàn Tây Nguyên.Về với Măng Đen là về với thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.Hồ Đắk ke.Từ tháng 12 đến tháng 3 là khoảng thời gian đẹp nhất khi đến với Măng Đen.Du khách bên ánh lửa bập bùng giữa mien man rừng thông.Khách chụp lưu niệm bên hoa anh đào.Chùm Mimosa bên hồ Đắk ke.Mùa hoa anh đào thu hút các loài chim tìm về. Trong ảnh: Chim vành khuyên đặc hữu ở Măng Đen.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận