Bình minh Cửa Đại

Cửa biển Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam là điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp.

 

Cửa biển Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam là điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp mỗi khi du khách có dịp thăm vùng đất với những thắng cảnh và di tích nổi tiếng này.

Cửa Đại - nơi gặp nhau của 3 con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng trước khi đổ ra biển, nơi tập trung đông đúc ngư dân sinh sống và đánh bắt hải sản. Từ sáng sớm, cả một không gian rộng lớn của biển Cửa Đại, cách phố cổ Hội An chừng 6km bừng sáng ánh mặt trời vàng ruộm. Phía xa xa là cây cầu Cửa Đại nối TP Hội An với huyện Duy Xuyên. Xa hơn nữa là xã đảo Tân Hiệp - Cù Lao Chàm.

Từng vạt nắng sớm vương trên thuyền bè, rớ đánh cá với ánh vàng rót mật. Những chiếc rớ từ xa nhìn như những bông hoa trên mặt nước tạo khung cảnh thật yên bình. Đặc sản mang vẻ đẹp của Cửa Đại chính là những chiếc rớ đánh cá được dựng lên san sát dọc theo bờ sông.

Nếu là người thích ngắm mặt trời mọc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua dịp ngắm mặt trời rực rỡ ở Hội An. Ngồi trên thuyền nhẹ lướt trên dòng Thu Bồn xuôi về biển Cửa Đại để chào đón ánh sáng đầu tiên dần hé rạng trên sông. Một cảnh tượng bình yên khiến bạn quên đi căng thẳng, thư giãn tâm hồn! Đi trên thuyền giữa mênh mông nước lúc bình minh, cảm thấy mình nhỏ bé, hòa mình với thiên nhiên. Thảng hoặc âm thanh cốc cốc liên hồi đuổi cá của những ngư dân làm nghề chài lưới lại khuấy động không gian.

Ghé qua Cửa Đại để được thả hồn vào làn gió biển mát rượi và ngắm cảnh đẹp hút hồn của địa danh này dù lúc bình minh hay hoàng hôn xuống.

Nếu là người thích ngắm mặt trời mọc, chắc chắn bạn không thể bỏ qua dịp ngắm mặt trời rực rỡ ở Hội An. Ngồi trên thuyền nhẹ lướt trên dòng Thu Bồn xuôi về biển Cửa Đại để chào đón ánh sáng đầu tiên dần hé.

Cầu Cửa Đại là cây cầu dài nhất ở Quảng Nam đến thời điểm này, nhịp chính dài gần 1,5km nối liền Hội An và Duy Xuyên giúp cuộc sống. Phía xa xa là xã đảo Tân Hiệp - Cù Lao Chàm.

Cửa Đại - nơi gặp nhau của 3 con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng trước khi đổ ra biển, nơi tập trung đông đúc ngư dân sinh sống và đánh bắt hải sản.

Đặc sản mang vẻ đẹp của Cửa Đại chính là những chiếc rớ đánh cá được dựng lên san sát dọc theo bờ sông.

Những tia nắng đầu tiên của ngày mới lấp lánh trên Cửa Đại- nơi gặp nhau của ba con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võng trước khi đổ về biển Đông.

4.	Giữa mênh mông mặt nước, hình ảnh con người trở nên nhỏ bé.

Người đàn ông đội chiếc nón gò bằng nhôm quay rớ lên cao và cầm cây roi quét bằng tre đến gần bụng rớ… vùa đuổi chim săn cá, vừa tém cá tôm ở trong rớ.

Từng vạt nắng sớm vương trên thuyền bè, rớ đánh cá vàng như rót mật. Nhìn từ xa, những chiếc rớ tựa những bông hoa trên mặt nước tạo khung cảnh thật yên bình.Đi trên thuyền giữa mênh mông nước lúc bình minh, cảm thấy mình nhỏ bé, hòa mình với thiên nhiên. Thảng hoặc âm thanh cốc cốc liên hồi đuổi cá của những ngư dân làm nghề chài lưới lại khuấy động không gian.

Từ sáng sớm, cả một không gian rộng lớn của biển Cửa Đại, cách phố cổ Hội An chừng 6km bừng sáng ánh mặt trời vàng ruộm.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận