Kiến trúc sư làm giàu nhờ nuôi đông trùng hạ thảo

Mô hình nuôi đông trùng hạ thảo của kiến trúc sư Lê Thanh Tùng (tỉnh Đồng Tháp) đã mang đến làn gió mới cho xu hướng khởi nghiệp hiện nay.

 

Là một kiến trúc sư có đam mê nghiên cứu, anh Lê Thanh Tùng, sinh năm 1993 ở ấp 2, xã An Hòa, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã lặn lội, tìm đến các trường đại học và những nơi nghiên cứu chuyên sâu về đông trùng hạ thảo để tìm hiểu và áp dụng vào thực tiễn. Mô hình của anh đã mang đến làn gió mới cho xu hướng khởi nghiệp hiện nay.

Nhớ lại những ngày đầu chập chững khởi nghiệp, anh Lê Thanh Tùng gặp không ít khó khăn như: khách hàng ít biến đến sản phẩm, đầu ra không ổn định... Nhưng bằng niềm tin, sức trẻ anh đã vượt qua tất cả để giờ đây anh có thể tự tin chia sẻ với những ai quan tâm và mong muốn cải thiện cuộc sống từ công việc này. Hiện tại sản phẩm của công ty Goolden food (do anh Lê Thanh Tùng sáng lập) có nhiều loại như: Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong, đông trùng hạ thảo sấy khô, yến đông trùng hạ thảo... mỗi loại đều đa dạng về mẫu mã, kích thước, thu hút thị hiếu người tiêu dùng. Các sản phẩm có giá giao động từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng/kg.

Đông trùng hạ thảo được cấy trên giá thể gạo lức.

Kỹ thuật viên nuôi cấy đòi hỏi phải có tay nghề.

Trong quá trình chăm sóc, nếu phát hiện những giá thể bị nấm mốc, kỹ thuật viên sẽ loại bỏ ngay, tránh lây lan sang những giá thể bên cạnh.

Khi nuôi cấy phải bảo đảm được độ ẩm, nhiệt độ môi trường, lựa chọn nguồn gốc xuất xứ và con giống đạt chất lượng.

Sắp tới, anh Lê Thanh Tùng sẽ phát triển sản phẩm theo mô hình từ trang trại đến bàn ăn “feed farm food”.

Khách tham quan mô hình trực tiếp thu hoạch đông trùng hạ thảo và ngâm mật ong.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận