Bánh tráng Phú Hòa Đông

Có hương vị đặc biệt nên bánh tráng Phú Hòa Đông, Củ Chi, TP.HCM đã khẳng định được thương hiệu của mình.

 

Bánh tráng Phú Hòa Đông, Củ Chi, TP.HCM với vị đặc biệt, không lẫn với những loại bánh tráng của các địa phương khác nên từ lâu đã khẳng định được thương hiệu của mình với người tiêu dùng.

Theo các bậc cao niên nơi đây, làng nghề này đã hơn trăm tuổi. Từ thời khai khẩn, người dân Nam Bộ đã nghĩ ra cách làm nhiều loại bánh từ bột mì, bột gạo. Trong đó, bánh tráng có ưu điểm nổi trội là để được lâu, ăn ít ngán, dùng lúc nào cũng được. Bánh tráng Phú Hòa Đông có hai công thức chính: Nếu làm theo cách truyền thống thì gồm bột gạo, nước và muối; hoặc theo cách của phần lớn các cơ sở hiện đại làm hiện nay là thay bột gạo bằng bột mì (80% bột mì và 20% bột gạo), bằng cách này thì bánh sẽ có độ dai hơn, để được lâu hơn bánh làm bằng bột gạo. Tuy nhiên, mỗi loại bánh có những đặc tính riêng, tùy khách hàng thích chọn loại nào thì các cơ sở cũng có đa dạng sản phẩm để đáp ứng.

Hiện nay, các cơ sở ở Phú Hòa Đông làm nhiều loại bánh tráng để cung ứng ra thị trường như bánh siêu mỏng, bánh tráng thông dụng, bánh tráng ớt, mè, cuộn bơ, bánh tráng dứa. Bánh tráng Phú Hòa Đông hiện đã được xuất khẩu, tạo nên thương hiệu cho mảnh đất được mệnh danh là Củ Chi đất thép thành đồng.

Khuấy bột cho đều trước khi làm bánh tráng.

Bánh tráng nóng hổi vừa ra lò.

Bánh tráng được đem ra phơi nắng.Kiểm tra xem bánh tráng đã đủ nắng chưa.

Gỡ bánh tráng từ trên vỉ tre.Bánh tráng được máy cắt thành phẩm.Bánh tráng được chọn lọc sau khi cắt.Toàn cảnh nơi phơi bánh tráng trên đồng.

Bánh tráng thành phẩm được đóng gói đưa ra thị trường tiêu thụ.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận