Yên Thế - Điểm đến của du lịch lịch sử và sinh thái xanh

Yên Thế - huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang - là vùng đất gắn với cuộc khởi nghĩa Yên Thế của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám.

 

Yên Thế là huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm tỉnh lỵ 30km về phía bắc. Đây là vùng đất lịch sử, văn hóa gắn với cuộc khởi nghĩa Yên Thế của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám thời kỳ chống thực dân Pháp (1884 -1913).

Khu di tích Lịch sử Hoàng Hoa Thám là quần thể gồm 9 điểm di tích trong số 23 điểm được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt như: Đền Thề, Đồn Phồn Xương, Đình Dĩnh Thép, Chùa Lèo… Nơi đây ghi đậm dấu ấn một thời để nhớ của cuộc khởi nghĩa Yên Thế năm xưa. Khu Di tích nằm ở thị trấn Cầu Gồ, nơi có Nhà trưng bày khởi nghĩa Yên Thế với nhiều hiện vật, tranh ảnh sinh động quý giá còn được lưu giữ đến ngày nay. Hằng năm, vào ngày 16/3 dương lịch, Lễ hội Yên Thế được tổ chức trọng thể, hấp dẫn thu hút hàng vạn du khách trong và ngoài tỉnh tham gia. Yên Thế còn có khu du lịch sinh thái Bản Ven thuộc xã Xuân Lương, cách trung tâm huyện 14km, đang là địa danh thu hút rất đông du khách đến tham quan và nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực vùng miền. Vào dịp lễ, Tết, ngày nghỉ cuối tuần, đi tham quan theo tour tuyến, hướng dẫn viên địa phương sẽ đưa du khách đến thăm cây lim nghìn năm tuổi (cây di sản đã được ghi danh); đến với Thác Ngà - bản Xoan nằm trong địa bàn hơn 400ha rừng của xã với hệ sinh thái đa dạng, phong phú có hàng trăm loại thực vật và động vật quý hiếm. Cách đó không xa, Xuân Lương còn cho bạn thưởng thức nhiều cảnh quan thiên nhiên khó quên như hồ Ngạc Hai, hồ Quỳnh… cùng nhiều đình, đền, chùa trong khu vực đã được xếp hạng. Bản Ven, xã Xuân Lương có khoảng 150 hộ gia đình nhưng 90% là người dân tộc Cao Lan. Đây là vùng chè nổi tiếng của huyện Yên Thế và tỉnh Bắc Giang đã trở thành thương hiệu.

Lễ hội Yên Thế tổ chức vào ngày 16/3 (dương lịch) hằng năm.

Một góc đồn Phồn Xương của nghĩa quân Đề Thám.Đồi chề Bản Ven.Hồ Ngạc Hai.Bên suối Thác Ngà.Những cô gái Cao Lan.Cây lim nghìn năm tuổi.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận