Làng chài đánh lưới cá trích

Làng chài khu phố 6 được biết như một điểm đến hoang sơ. Nơi đây là một điểm check-in tuyệt đẹp.

 

Làng chài khu phố 6 - còn gọi là Làng chài Cầu Cảng quốc tế ở Thị trấn Dương Đông, TP. Phú Quốc - được biết như một điểm đến hoang sơ với bãi cát trắng mịn trải dài, những căn nhà ven biển hòa mình vào không gian yên ả và mộc mạc do chưa được khai thác làm du lịch. Nơi đây là một điểm check-in tuyệt đẹp cho những du khách yêu thích sự lãng mạn, yên bình; đồng thời sở hữu một “hệ sinh thái” ẩm thực đa dạng, phong phú, thu hút nhiều thực khách. Những món hải sản tươi ngon được chế biến từ người địa phương đã làm nên tên tuổi cho khu vực này.

Người dân ở làng chài khu phố 6 gắn bó với nghề đánh lưới cá trích. Đàn ông và thanh niên làng chài nơi đây là những ngư dân chuyên sống bằng nghề đi biển đánh bắt hải sản, đặc biệt là cá trích, loại cá làm gỏi rất ngọt và ngon. Gỏi cá trích là một trong những món đặc sản ở đảo Ngọc này.

Hằng ngày, nếu thời tiết không giông, mưa thì ngư dân sẽ ra khơi khoảng 15 hay 20km từ lúc 2 - 3h sáng để thả lưới bắt cá trích.

Toàn cảnh làng chài nhộn nhịp và sôi động, cờ Tổ quốc rợp trời và tung bay trong gió.

Những chị thương lái chờ cá về.

Một trong những chiếc thuyền thúng đầu tiên trong ngày trở về sau một đêm vất vả ngoài biển khơi.Quà của biển được thiên nhiên ban tặng.Cá trích dính lưới còn tươi xanh.Cá được cân bán tại bãi biển.Cá tươi rói được đem lên từ đại dương.Bé trai đứng đợi ba về.Thuyền thúng được đưa lên bãi sau một đêm ra khơi.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận