Hòa nhịp cùng 'Nắng mới'

Ban nhạc Nắng mới được thành lập ngày 21/6/2016, 'Nắng mới' gồm 12 thành viên, trong đó bạn nhỏ tuổi nhất là 17 tuổi, lớn nhất 45 tuổi.

 

“Nắng”: mong muốn giống như những tia nắng sớm mai, mang lại niềm vui cho mọi người, thêm niềm tin, động lực cho những người đồng tật. “Mới”: mong muốn bản thân từng thành viên sẽ luôn cố gắng mỗi ngày để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua.
Đó là ý nghĩa của cái tên nhóm nhạc “Nắng mới”, gồm những người khiếm thị đến từ mọi miền Tổ quốc. Tình yêu âm nhạc đã xích họ lại gần nhau hơn để lan tỏa điều tốt đẹp đến với những người xung quanh.
Được thành lập ngày 21/6/2016, “Nắng mới” gồm 12 thành viên, trong đó bạn nhỏ tuổi nhất là 17 tuổi, lớn nhất 45 tuổi. Các thành viên “Nắng mới” đa phần đã và đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Mỗi thành viên đều có thể chơi được từ 2 đến 3 nhạc cụ trở lên và thậm chí khi cần, họ có thể hát như một ca sĩ, ban nhạc có 2 giọng ca chính.

Một sân chơi vô cùng ý nghĩa, bởi đến đây họ được trau dồi kiến thức và giao lưu, kết nối những người thiếu may mắn như họ. Đó là hành trang để sau này khi ra trường họ có thể tự làm nghề và tạo ra những giá trị kinh tế cho tương lai.

2 giọng ca chính thường xuyên đồng hành cùng ban nhạc.

Ban nhạc thường xuyên biểu diễn vào chiều thứ 2 và chiều thứ 5 tại giàn hoa Vân Hồ - Công viên Thống Nhất.

Mỗi thành viên đều có thể chơi được từ 2 đến 3 nhạc cụ trở lên.

Anh Trần Bình Minh là trưởng nhóm, kiêm người chỉnh âm thanh.

“Bác Hồ đã dạy “Tàn nhưng không phế” - Chỉ cần trao cho chúng tôi cơ hội, chúng tôi có thể tự đứng trên đôi chân của mình, cống hiến được nhiều điều cho xã hội. Trên thế giới nói chung, ở Việt Nam nói riêng đã có nhiều nghệ sĩ khiếm thị nổi tiếng và thành công, chúng tôi tin tưởng con đường âm nhạc mà “Nắng mới” đang theo đuổi sẽ mang lại ánh sáng cuộc đời cho các thành viên”, Trưởng nhóm Trần Bình Minh chia sẻ.

Phút nghỉ ngơi sau khi tập thể dục, được nghe những bài ca, tiếng nhạc cũng làm dịu đi những mệt mỏi buổi chiều tà.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận