Con hẻm nghĩa tình

Tại một con hẻm nhỏ đất Sài thành, có 5 chương trình từ thiện của một nhà hảo tâm đã được thực hiện suốt gần 20 năm nay.

 

Ai khát cũng có thể tới uống thoải mái hoặc lấy thêm mang đi.Hẻm 96 Phan Đình Phùng còn có tên gọi khác nữa là: hẻm Ông Tiên.Nước trà đá miễn phí được chuẩn bị kỹ lưỡng, sạch sẽ, đựng trong bình inox. Chi phí cho bình nước trung bình khoảng 30 - 40 ngàn/ngày.

Những ly nước mát lành có sẵn ở đấy, ai cần thì cứ uống, miễn phí... Ai đó đang đi đường bỗng chóng mặt, nhức đầu, đau bụng hay bị trượt té cần băng bó thì ghé lại lấy thuốc mà dùng, ở đây luôn có sẵn một tủ thuốc miễn phí với chất lượng đảm bảo và hạn dùng luôn được kiểm tra chu đáo. Những cô bác không may mắn bị khuyết một phần thân thể, xe đang chạy có bị non hơi, xì lốp thì ghé lại sẽ có thợ bơm, vá giúp cho, đừng lo.

Có khoảng 200 phần cơm được phát cho bà con nghèo vào mỗi thứ năm cách tuầnCơm được phát cho bà con nghèo

Vào mỗi thứ Năm cách tuần có phát cơm miễn phí cho người nghèo. Chưa hết, nếu chẳng may một người nghèo nào đó nằm xuống mà gia đình có hoàn cảnh khó khăn không đủ sức lo việc mai táng thì đến đây liên hệ, mọi người sẽ giúp lo việc hậu sự.

Những câu chuyện nho nhỏ mà đầy nghĩa tình ấy ở con hẻm 96, Phan Đình Phùng, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh đã được duy trì suốt gần 20 năm nay bởi lòng nhân ái của một số con người bình dân nhưng rất hào hiệp như chị Hồng ở quận Bình Thạnh hay chị Trang bạn chị Hồng...

Tủ thuốc này phục vụ suốt ngày đêm, có 3 người quản lý được chia làm 3 ca: sáng, chiều, tối.Việc bơm, vá xe miễn phí cho người khuyết tật do một mình anh Đỗ Văn Út (Việt) phụ tráchAnh Đỗ Văn Út (Việt) phụ trách- người đã gắn bó với chương trình này từ gần hai mươi năm nay.Cơ sở mai táng Vạn Phúc sẵn sàng trợ táng và tặng áo quan miễn phí cho những gia đình khó khăn.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận