Đội vá đường thiện nguyện

Hai đội thiện nguyện Thị xã Tân Châu, An Giang hàng ngày rong ruổi trên các con đường để lấp, vá, sửa chữa các đoạn đường, các cây cầu bị hư hỏng.

 

Công việc thiện nguyện của những thành viên đội vá sửa đường phường Long Sơn - thị xã Tân Châu.Tuổi đời của những thành viên trong đội từ 50 trở lên.Với khoảng 20 thành viên, hai đội thiện nguyện sửa chữa đường ở phường Long Sơn và xã Châu Phong (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) hàng ngày rong ruổi trên các con đường để lấp, vá, sửa chữa các đoạn đường, các cây cầu bị hư hỏng, đem lại sự an toàn cho người tham gia giao thông.

Cùng nhau làm việc.Đội trưởng đội vá đường từ thiện phường Long Sơn.Tự học qua thực tế, rồi dần trở thành những thợ vá đường chuyên nghiệp.Những thành viên lớn tuổi đang xúc đá rải đường. Sửa chữa một cung đường giao thông.Đội phường Long Sơn hoạt động từ năm 2002, ban đầu chỉ có vài thành viên lớn tuổi (đội xã Châu Phong hoạt động từ năm 2008). Từ suy nghĩ cần làm gì đó để hạn chế tai nạn giao thông, các thành viên của đội đã cùng nhau đi tìm vá những cung đường bị hư hỏng. Khi phát hiện ổ gà, ổ voi trên đường, họ tiến hành xử lý ngay với những dụng cụ như cuốc, xẻng, thùng tưới nhựa, trên những chiếc xe ba bánh tự chế thông dụng, để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho các phương tiện tham gia giao thông. Làm dần thành quen và tự học hỏi qua thực tế công việc, từ chỗ mày mò tự làm, đến nay các thành viên đã trở thành những thợ vá đường chuyên nghiệp.

Tưới nhựa đường lên những chỗ vá.Trong số họ, có cả những cựu chiến binh luôn hết lòng vì quê hương, không ngại gian khó, cực nhọc, sẵn sàng bỏ công sức, thời gian để chăm sóc các cung đường giao thông, cầu cống, nhà tình nghĩa...Sửa đường xuống bến đò.Ông Huỳnh Thiện Phện, 73 tuổi, đội trưởng đội vá đường từ thiện xã Châu Phong.

Người dân trong vùng thường xuyên bắt gặp hình ảnh các thành viên của đội xúc đá, chở nhựa đi vá những đoạn đường bị long tróc. Không thù lao, chẳng cần báo đáp, họ vẫn ngày ngày làm công việc thiện nguyện để mang lại sự bình yên trên những cung đường. Cảm phục việc làm và tấm lòng của họ, chính quyền và người dân địa phương đã hỗ trợ phương tiện và vật liệu, một số thanh niên đã tình nguyện gia nhập đội.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận