Một ngày ở Lý Sơn

Nhịp sống ở Lý Sơn rộn lên mỗi lúc tàu về, cũng là lúc khách phương xa cảm nhận rõ nhất cuộc sống mặn mòi của người dân đảo.

 

Từ xa, huyện đảo tiền tiêu hiện lên rực rỡ trong ánh nắng chan hòa giữa lóng lánh mênh mông biển.

9h sáng, cầu tàu Lý Sơn rộn rã bước chân du khách chen lẫn kẻ mua, người bán bên những chuyến tàu cá vừa về bến. Nhịp sống ở Lý Sơn rộn lên mỗi lúc tàu về, cũng là lúc khách phương xa cảm nhận rõ nhất cuộc sống mặn mòi của người dân đảo.

Những đoàn tàu đánh cá nối đôi nhau về cảng trên đảo Lý Sơn.

Một ngày ở Lý Sơn không bắt đầu bởi ánh bình minh trên biển mà bởi những tiếng í ới gọi nhau ra cầu cảng, tàu cá về. Tàu của ngư dân thường về bến khi trời còn tối sẫm. Những người vợ giúp chồng chuyển cá từ khoang thuyền vào cầu cảng. Thuyền câu thường về muộn hơn nhưng cũng nhanh chóng “lên hàng” cho kịp giờ chợ sớm.

Cá được “lên hàng”, phân loại bán cho các hộ tiểu thương trong chợ.

Chợ đông thì cầu tàu lại vắng. Lý Sơn chỉ có duy nhất 1 khu chợ họp hằng ngày, tuy nhiên, vào 2 ngày 14-15 âm lịch có phiên chợ chay. Hàng hóa ngày phiên chủ yếu là hàng tiêu dùng, ở khu hàng ăn và thực phẩm chỉ có đồ chay, hải sản mới đánh bắt được thương lái thu mua rồi để lại luôn ở cầu tàu, sẵn sàng để theo tàu sớm vào cảng Sa Kỳ.

Kiếm tra lưới cá lần cuối sau khi tàu về cảng.

Một ngày ở Lý Sơn bắt đầu bình dị và kết thúc trong ráng chiều rực đỏ trên mặt biển lung linh tràn sức sống, mạnh mẽ, mặn mòi.

Hàng bánh căn, một loai bánh đặc sản thường được người dân ăn vào bữa sáng.Thu hoạch rau câu.Tượng đài Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải trên đảo Lý Sơn. Nhìn từ xa, hải đăng lớn trên đảo Lý Sơn sừng sững giữa biển khơi.Một góc đảo Lý Sơn nhìn từ ngọn hải đăng.Cột cờ, mốc chủ quyền trên đảo Lý Sơn.Người dân, du khách thỏa mãn với làn nước biển trong vắt dưới ánh hoàng hôn Lý Sơn.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận