Chiến sĩ quân hàm xanh ở Tây Nam bộ

Những hình ảnh xúc động về các chiến sĩ mang quân hàm xanh của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước (Đồng Nai) ở vùng biên giới Việt Nam - Campuchia

 

Các cán bộ, chiến sĩ của ĐBP Thường Phước luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ..

Cụ Nguyễn Thị Thành (sinh năm 1923), một trong 6 cụ già cô đơn được ĐBP Thường Phước giúp đỡ hàng tháng.

Không chỉ đảm bảo việc tuần tra canh gác biên giới, gìn giữ từng cột mốc trên đường biên, hay phòng chống tội phạm buôn lậu qua cửa khẩu quốc tế, những người chiến sĩ mang quân hàm xanh ở vùng biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc còn luôn lo lắng cho tính mạng và cuộc sống của người dân.

Chỉ riêng việc xuống thuyền hay lên bờ đảm bảo an toàn cũng đã là khó.Mỗi lần xuống thuyền đều phải đảm bảo an toàn cho các em Đường xuyến bến thuyền nhỏ, khó đi nên phải rất thận trọngAn toàn là trên hết. Trung úy Phan Xuân Ninh phải cẩn trọng dắt tay, dìu từng em học sinh xuống bến.Những chỗ khó đi, dễ ngã cần tới sự giúp đỡ của 2 chiến sĩ biên phòng.Mặc áo phao cho học sinh trước khi xuống thuyền

Thật xúc động về những việc làm, chương trình phối hợp giữa các cán bộ, chiến sĩ của Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước với chính quyền địa phương trong việc chắt chiu, dành dụm để đóng góp một phần chăm lo cho cuộc sống của các cụ già cô đơn nghèo khó với tấm lòng "lá lành đùm lá rách" thông qua chương trình "Hũ gạo tình thương". Cùng với đó là việc giúp các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt có thể theo học qua chương trình "Nâng bước em tới trường" do thiếu tá, chính trị viên Nguyễn Vũ Hợp khởi xướng và được duy trì từ năm 2012 tới nay.

Chiếc thuyền này hàng ngày 2 buổi chở học sinh trường THPT Thường Phước 1 đến trường.Thiếu tá Nguyễn Vũ Hợp - Chính trị viên ĐBP Thường Phước.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận