Bình minh trên biển Tĩnh Gia

Điểm đến mới vào mùa du lịch biển của xứ Thanh trong những năm gần đây là bãi biển Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa).

 

Ngư dân bắt đầu kéo lưới từ tờ mờ sáng........và kết thúc khi bầu trời đã nhuộm ánh bình minh rực rỡ.Những mẻ cá, tôm được dân buôn ở các chợ trong thị trấn đến mua ngay bên bãi biển.Bãi biển Hài Hòa còn giữ được nét nguyên sơ của một điểm đến mới khai phá với những nhà hàng nhỏ và hải sản tươi ngon.

Tĩnh Gia được biết đến với những bãi cát dài mềm mại, những rặng phi lao rì rào hòa âm cùng sóng biển, những nét hoang sơ còn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi sự bon chen hàng quán, dịch vụ hay những người bán rong như thường thấy ở các khu du lịch biển.

Khi những mẻ lưới đầu ngày hoàn tất, những người đàn ông lại đi thu lưới, chuẩn bị cho mẻ kéo tiếp theo.Những người phụ nữ thì phân loại sản phẩm thu được và bán ngay tại chỗ.Những mẻ lưới kéo sớm trong ánh bình minhBắt đầu một ngày bình dị của những ngư dân Hải HòaNhững mẻ lưới đầy hải sản cũng mang theo không ít mồ hôi.Trong ánh lấp lánh của những tia nắng ló rạng nơi chân trời, hắt những vẩy bạc xuống mặt biển đang rì rào sóng, những mẻ lưới sớm và cuộc sống đời thường bình dị của ngư dân Hải Hòa bắt đầu trong ánh bình minh rực rỡ.

Nhọc nhằn nghề lưới...Khi hải sản lên đường xuống chợ.

Bữa sáng đơn giản trên bãi biển trước khi chuẩn bị cho mẻ lưới tiếp theo.Được lang thang trên bãi biển đón ánh bình minh và chứng kiển vẻ đẹp của những ngư dân trong lao động, với những mẻ lưới lấp lánh dưới ánh sáng rực rỡ của buổi sớm mai là những ấn tượng khó quên.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận