Bệnh viện Đà Nẵng đang làm sạch, chuẩn bị mở cửa đón bệnh nhân​

Hiện nay, các bệnh viện tại Đà Nẵng vừa tập trung làm sạch, đảm bảo an toàn phục vụ người bệnh, vừa đón bệnh nhân đến điều trị cấp cứu.

 

Đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng đã qua đỉnh, số ca mắc ngoài cộng đồng ít dần. Mấy ngày qua, hầu như chỉ phát hiện những ca bệnh liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện nay, các bệnh viện tại Đà Nẵng vừa tập trung làm sạch, đảm bảo an toàn phục vụ người bệnh, vừa đón bệnh nhân đến điều trị cấp cứu. Riêng Bệnh viện Đà Nẵng vẫn còn trong tình trạng phong tỏa do vẫn còn bệnh nhân mắc Covid-19. Tuy nhiên, bệnh viện này cũng đã lên kế hoạch làm sạch bệnh viện, sẵn sàng đón bệnh nhân trở lại điều trị khi dịch bệnh lắng xuống.

Dùng máy phun cầm tay phun các ngóc ngách trong bệnh viện để khử trùng.

Đến thời điểm này, tại thành phố Đà Nẵng có 4 cơ sở y tế đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa, tiếp tục thu dung điều trị bệnh nhân. Đó là Bệnh viện C Đà Nẵng (Bộ Y tế), Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Phục hồi chức năng thành phố Đà Nẵng, Trung tâm y tế quận Hải Châu, Trung tâm y tế quận Cẩm Lệ.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19 đợt 2 đầu tiên (bệnh nhân số 416) được dỡ bỏ phong tỏa sớm nhất, từ 0 giờ ngày 8/8.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, sau khi dỡ bỏ phong tỏa, đơn vị đã đón rất nhiều bệnh nhân cấp cứu vì Bệnh viện Đà Nẵng còn bị phong tỏa. Mỗi ngày, Bệnh viện C tiếp nhận cả trăm ca cấp cứu. Để đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh, Bệnh viện C Đà Nẵng thường xuyên khử khuẩn, tiến hành phân luồng bệnh nhân ngay tại khu vực tiếp nhận, xét nghiệm Covid-19 tại chỗ.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết "Điều đặc biệt khác với mọi lúc là phải phân luồng rất kỹ, tất cả bệnh nhân đều phải xét nghiệm Covid-19. Riêng bệnh nhân cấp cứu thì 100% phải xét nghiệm. Nhờ đó mà phát hiện 1 ca dương tính đưa đi cách ly điều trị. Tôi nghĩ rằng việc đó phải được kéo dài, mục tiêu là không để lọt bất cứ 1 ca bệnh nào".

Phun toàn bộ khuôn viên trước khu vực cấp cứu Bênh viện C Đà Nẵng.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, đến thời điểm này đã tiến hành rà soát, lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho hơn 17.600 người xung quanh khu vực Bệnh viện Đà Nẵng.

Nhiều ngày qua, số bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng được chuyển đến các bệnh viện khác để chuẩn bị cho bước làm sạch bệnh viện. Các bệnh nhân mắc Covid-19, tùy theo tình trạng sức khỏe, bệnh nền sẽ được chuyển về Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang hoặc Bệnh viện 199 (Bộ Công an). Với những bệnh nhân không mắc Covid-19 thì chuyển về Bệnh viện Gia đình.

Hiện Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn 35 bệnh nhân đang điều trị. Đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục được xét nghiệm, cách ly luân chuyển ở các khách sạn, bảo đảm an toàn về phòng chống dịch Covid 19.

Tiến sĩ - Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh viện đã lên kế hoạch chi tiết cho việc tiêu độc khử trùng, làm sạch bệnh viện và đợi kết quả xét nghiệm lần cuối cùng của toàn bộ nhân viên trong bệnh viện để xin lệnh dỡ bỏ phong tỏa:

"Ưu tiên thứ nhất là tẩy trùng tiêu độc toàn bộ tất cả các khu trong khoa phòng tại bệnh viện. Thứ 2 là hỗ trợ thông khí tối đa bệnh viên. Sau đó có kế hoạch nhận bệnh nhân theo từng lộ trình. Chúng tôi cũng phân công về nhân lực, vật lực để kiểm soát những trường hợp bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện".

Đi phun hóa chất từng ngóc ngách khoa phòng của bệnh viện.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã cơ bản được kiểm soát. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đà Nẵng chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành làm sạch bệnh viện, sẵn sàng phương án phân luồng, đón tiếp bệnh nhân vào điều trị khi đủ điều kiện mở cửa trở lại./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận