Hải Dương được phân bổ 6.000 liều vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế vừa phân bổ 6.000 liều vaccine AstraZeneca cho tỉnh Hải Dương, trong đó 3.000 liều do Chính phủ Nhật Bản viện trợ và 3.000 liều do VNVC nhập khẩu.

 

Bộ Y tế vừa phân bổ 6.000 liều vaccine AstraZeneca, trong đó 3.000 liều do Chính phủ Nhật Bản viện trợ và 3.000 liều do Công ty CP Vắc xin Việt Nam (VNVC) nhập khẩu. Đây là đợt thứ 5 Hải Dương được nhận viện trợ loại vaccine trên.

Ngoài vaccine AstraZeneca, Hải Dương đã tiếp nhận vaccine Vero Cell, Comirnaty, Moderna. Sở Y tế đã tập huấn cho những cán bộ y tế để sẵn sàng tiêm vaccine cho người dân.

Tỉnh Hải Dương vừa được phân bổ 6.000 liều vaccine AstraZeneca.

Đối với vaccine (Vero Cell), Inactivated do Trung Quốc tài trợ cho 1.400 công dân nước này đang cư trú tại tỉnh Hải Dương, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch và dự kiến tiêm mũi 1 vào ngày 23/7, 24/7 cho những công dân Trung Quốc đang làm việc tại địa phương; mũi 2 sẽ tiêm sau từ 21 đến 28 ngày nếu người tiêm không có phản ứng nặng. Những trường hợp có chống chỉ định tiêm vaccine này theo khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc đã tiêm mũi 1 vaccine phòng Covid-19 khác sẽ không được tiêm.

Để bảo đảm an toàn cho công tác phòng chống dịch, Sở Y tế tỉnh Hải Dương bố trí mỗi điểm tiêm không quá 100 người. Ở mỗi điểm ngoài 5 người tiêm, lực lượng cấp cứu lưu động còn có phiên dịch. Sở Y tế tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Trung Quốc thực hiện tốt công tác tiêm chủng cho những công dân nước này./.

Toàn tỉnh đã có khoảng 100.000 người được tiêm vaccine AstraZeneca. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương sẽ phân bổ cho các địa phương theo quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương.

Linh Giang/VOV-Đông Bắc

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận