Các y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị khám bệnh miễn phí cho người dân vùng cao

Đoàn y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị đã có 2 ngày khám bệnh miễn phí cho người dân các hộ nghèo khó thuộc địa bàn huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

 

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, đoàn bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị có chuyến công tác đặc biệt với mong muốn mang hơi ấm tới các hộ nghèo và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc địa bàn huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Đoàn bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị khám bệnh cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn.

Với mong muốn được chia sẻ phần nào khó khăn thiệt thòi của đồng bào dân tộc, trong hai ngày 14 và 15/1/2022 các lương y Bệnh viện Hữu Nghị đã đưa đầy đủ dịch vụ với các máy móc chuyên dụng tiên tiến như: siêu âm, điện tim, khám nội, khám ngoại… đến khám bệnh miễn phí cho bà con xã Nhất Hòa (huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Ngoài cấp phát thuốc, đoàn còn tới thăm tặng 10 triệu đồng và cơ số thuốc cho trạm y tế xã; tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trưởng An Úy và gia đình có công với cách mạng của xã.

Siêu âm phát hiện bệnh lý cho bà con dân tộc xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

                    (Đo huyết áp phát hiện bệnh lý cho bà con dân tộc xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Với t lệ mắc bệnh mãn tính khá phổ biến như huyết áp cao, thoái hóa cột sống và dạ dày... cho thấy những hạn chế về dịch vụ y tế cũng như năng lực chuyên môn, trang thiết bị của trạm xá xã còn nghèo nàn, thô sơ. Vì vậy, các thành viên trong đoàn mong muốn đem dịch vụ y tế hiện đại đến với đồng bào vùng sâu vùng xa, để nối liền khoảng cách người dân và cán bộ y tế cũng như giúp các đồng nghiệp gắn bó, đoàn kết hơn.

BSCK2 Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc BV Hữu Nghị - Trưởng đoàn chia sẻ: “Chuyến đi đã giúp chúng tôi phát hiện ra những bệnh lý chưa từng phát hiện hoặc những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh nan y nhưng không được chăm sóc theo dịch vụ y tế đầy đủ. Qua đó, chúng tôi sẽ định hướng phác đồ điều trị, hướng dẫn kê thuốc để sau đó cán bộ y tế trạm xá vẫn có thể điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ trong đoàn”.

Chỉ qua hai ngày tiếp xúc với người dân xã Nhất Hòa đã giúp thành viên trong đoàn phần nào hiểu được cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của họ, đặc biệt là thiếu thốn các dịch vụ y tế. Đây cũng là 1 trong các hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Tết Nhân ái” hướng về những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc do Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tổ chức.

Được biết, từ năm 2015 đến nay, hằng năm, BV đều tổ chức cho cán bộ nhân viên đi khám bệnh từ thiện tại Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Hà  Giang, Quảng Bình, Sơn La, Hưng Yên, Nam Định…

BSCK2 Nguyễn Trường Sơn - Phó giám đốc BV Hữu Nghị, Trưởng đoàn khám từ thiện tặng quà trạm y tế xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn.

“Việc làm của chúng tôi chỉ phần nào chia sẻ, an ủi với những khó khăn mà đồng bào dân tộc nơi đây đang phải đối mặt. Mỗi năm, chúng tôi đều cố gắng tổ chức đi khám bệnh tại một địa phương vùng sâu vùng xa, để đem dịch vụ y tế tốt nhất đến với người dân nơi ấy. Hy vọng rằng, không chỉ chúng tôi mà các bệnh viện khác khi có điều kiện nên tổ chức những chuyến đi từ thiện thế này để đến với những nơi thực sự cần bác sĩ, để biết rằng đất nước mình còn nghèo lắm, khổ lắm…”.

BSCK2 Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc BV Hữu Nghị

BSCK2 Nguyễn Trường Sơn - Phó giám đốc BV Hữu Nghị - Trưởng đoàn khám từ thiện tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn.

Một số hình ảnh khám bệnh và cấp thuốc miễn phí của Đoàn y bác sĩ BV Hữu Nghị:

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận