BVĐK tỉnh Tuyên Quang ứng dụng thành công kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn

Việc đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn thành công cho bệnh nhân bệnh tim tại Tuyên Quang đã chứng tỏ sự tiến bộ của đội ngũ thầy thuốc của BVĐK tỉnh Tuyên Quang.

 

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Tuyên Quang vừa tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật mới: Đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn từ kíp can thiệp của Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 12/11, kíp y bác sĩ của Viện Tim mạch Việt Nam đã trực tiếp chuyển giao tại chỗ, hỗ trợ kíp Can thiệp tim mạch của BVĐK tỉnh Tuyên Quang, thực hiện thành công kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho 2 bệnh nhân có hội chứng suy nút xoang với nhiều khoảng ngừng xoang lớn hơn 2,5 giây, với triệu chứng là mệt, ngất ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Kíp kỹ thuật đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim 2 buồng có đáp ứng tần số với vị trí điện cực tại tâm thất phải và tâm nhĩ phải. Với việc triển khai kỹ thuật cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viện tại BVĐK tỉnh, người bệnh sẽ được đặt máy tương đương với việc thực hiện tại các trung tâm tim mạch tuyến cuối. 2 bệnh nhân này cũng là những trường hợp cấy máy tạo nhịp tim 2 buồng đầu tiên trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

ThS.BS nội trú Lê Văn Tuấn - Viện Tim mạch Việt Nam cho biết: Kỹ thuật tim mạch can thiệp bằng máy tạo nhịp vĩnh viễn là công nghệ phức tạp, đòi hỏi tay nghề rất cao. Đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn thành công cho bệnh nhân bệnh tim tại Tuyên Quang đã chứng tỏ sự tiến bộ của đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho các bệnh nhân khám và chữa bệnh tại địa phương, nhất là những bệnh nhân không có điều kiện khám, điều trị ở tuyến trên.

Là bệnh nhân đầu tiên được thụ hưởng kỹ thuật tiên tiến ngay tại địa phương, chị Phạm Thị V (65 tuổi, trú tại xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) chia sẻ: “Tôi thấy mình là người may mắn khi được thực hiện cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn ngay tại BVĐK tỉnh Tuyên Quang. Việc này đã giúp cho gia đình tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian và kinh phí vì không phải chuyển đến các Bệnh viện tuyến trung ương điều trị”.

Việc đặt thành công máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân rối loạn nhịp tim và nhiều dịch vụ kỹ thuật cao tại BVĐK tỉnh Tuyên Quang đã khẳng định trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện trong công tác không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện, mở ra cơ hội mới cho người bệnh và ngành y tế tỉnh Tuyên Quang./.

PV

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận