Tầm quan trọng của men vi sinh đối với bà mẹ và trẻ em

Tầm quan trọng của men vi sinh đã được khoa học chứng minh để hỗ trợ sức khỏe tổng thể cho phụ nữ và trẻ em khi dùng hàng ngày cũng như khi mang thai.

 

Tầm quan trọng của men vi sinh đã được khoa học chứng minh để hỗ trợ sức khỏe tổng thể cho phụ nữ và trẻ em khi dùng hàng ngày cũng như khi mang thai.

Ngày 5/3, Optibac - thương hiệu men vi sinh được tin tưởng và khuyên dùng nhiều nhất tại Vương quốc Anh và Ireland, đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (TP.HCM) tổ chức hội thảo khoa học “Tăng cường sức khỏe phụ khoa và duy trì lối sống khỏe mạnh”.

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia y tế, bác sĩ hàng đầu của Bệnh viện Tâm Anh, bác sĩ phụ khoa, chuyên gia dinh dưỡng và các nhà nghiên cứu. Các chuyên gia đã làm nổi bật vai trò của hệ vi sinh vật ở người và cách thức các chế phẩm sinh học bao gồm Lactobacillus và Bifidobacterium hỗ trợ hiệu quả sức khỏe âm đạo, đường ruột và hệ miễn dịch từ khi sinh ra trở đi.

Tiến sĩ Bác Sĩ Vũ Thùy Dương cho biết lợi khuẩn đã được nghiên cứu và chứng minh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. (Ảnh: D.T)

Theo các chuyên gia, thực tế tại Việt Nam, có đến 75% phụ nữ gặp phải vấn đề về sức khỏe âm đạo như nấm âm đạo, nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) ít nhất một lần trong đời. Hơn nữa, các bệnh phụ khoa này thường dễ tái phát do độ pH âm đạo bị thay đổi, mất cân bằng, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe của chị em.

Về các nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm âm đạo, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Giám đốc Trung tâm sản phụ khoa Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cho biết, có nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm nhiễm trùng do vi khuẩn, chất kích thích, dị ứng, mất cân bằng pH và nồng độ estrogen thấp, sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài hoặc tự ý sử dụng kháng sinh không có chỉ định của bác sĩ. Các lý do khác như: căng thẳng trong cuộc sống, thay đổi hệ vi sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, sinh hoạt tình dục, thay đổi nội tiết tố, tuổi tác, vệ sinh vùng kín chưa tốt, thường xuyên ẩm ướt hoặc sử dụng nước rửa phụ khoa không đúng chỉ định của bác sĩ...

Các biện pháp tốt nhất để duy trì cân bằng hệ vi sinh bao gồm những thay đổi trong chế độ ăn uống như hạn chế ăn đường, tránh thực phẩm chế biến sẵn và kết hợp nhiều thực phẩm giàu lợi khuẩn vào bữa ăn. Ngoài chế độ ăn uống, các chuyên gia y tế và các bác sĩ cũng thảo luận về cách sử dụng lợi khuẩn để cân bằng hệ vi sinh, tăng cường sức khỏe tiêu hóa, và cải thiện chức năng hệ thống miễn dịch. Trong đó, lợi khuẩn Lactobacillus được coi là một yếu tố quan trọng giúp bảo vệ "vùng nhạy cảm", hỗ trợ cân bằng hệ khuẩn âm đạo khoẻ mạnh.

Tìm hiểu vai trò của hệ vi sinh vật âm đạo trong thai kỳ để hỗ trợ cả mẹ và bé, Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Thùy Dương, Phó trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1, người có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu vi khuẩn đã tổng hợp những nghiên cứu, y học chứng cứ về tác dụng của lợi khuẩn trong phòng ngừa, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé trong giai đoạn 1.000 ngày đầu đời tính từ lúc mẹ bắt đầu mang thai. 

Men vi sinh của Optibac có các lợi khuẩn đặc hiệu cùng các công thức chuyên biệt chứa hàng tỷ lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa, sức khỏe phụ khoa và hệ miễn dịch. (Ảnh: D.T).

Trong đó, bác sĩ báo cáo về bằng chứng khoa học việc dùng chủng lợi khuẩn đặc hiệu cho phụ nữ mang thai và cho con bú giúp phòng ngừa hội chứng chuyển hóa giai đoạn thai kỳ (đái tháo đường thai kỳ và tiền sản giật), và phòng ngừa trầm cảm sau sanh. Ngoài ra, giống lợi khuẩn Bifidobacterium có hiệu quả phòng ngừa viêm ruột hoạt tử ở trẻ sơ sinh.

Bác sĩ Thùy Dương giải thích: “Chính vi khuẩn đường ruột ví như một hệ cơ quan, có chức năng hấp thu, chuyển hoá, miễn dịch. Để duy trì lượng vi khuẩn thân thiện trong hệ tiêu hóa, chúng ta cần ăn đủ chất xơ có trong rau củ quả, thực phẩm lên men hoặc bổ sung men vi sinh cung cấp lợi khuẩn khi cần”.

Khách mời quan tâm đến thông dùng men vi sinh Optibac để chăm sóc sức khoẻ phụ khoa, sức khỏe sinh sản (Ảnh: D.T)

Hội thảo được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các chuyên gia y tế tìm hiểu thêm về các giải pháp cải thiện sức khỏe tổng thể cho phụ nữ và trẻ nhỏ ở các độ tuổi và giai đoạn cuộc đời khác nhau thông qua việc bổ sung lợi khuẩn. Trong đó, men vi sinh Optibac với các lợi khuẩn đặc hiệu như một trong những giải pháp an toàn, hiệu quả và tiện lợi để cải thiện sức khỏe phụ khoa và sức khỏe tiêu hóa bên cạnh việc duy trì lối sống khỏe mạnh và cân bằng dinh dưỡng.

Chẳng hạn, men vi sinh Optibac Probiotics For Women là lợi khuẩn đặc hiệu tổng hợp chuyên biệt với 2,5 tỷ Lactobacillus, giúp hỗ trợ chăm sóc hiệu quả sức khỏe phụ khoa. Men vi sinh Optibac Probiotics Pregnancy là lợi khuẩn đặc hiệu dành cho mẹ đang cho con bú có chứa 12 tỷ lợi khuẩn bao gồm cả Lactobacillus và Bifidobacterium giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, chăm sóc sức khỏe, tăng cường miễn dịch và hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho mẹ bầu.

Ngoài ra, Optibac Probiotics còn cung cấp nhiều dòng lợi khuẩn đặc hiệu phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình với các nhu cầu cải thiện sức khỏe khác nhau và cho cả trẻ sơ sinh, người lớn và người cao tuổi. Các lợi khuẩn này đã được nghiên cứu lâm sàng và chứng minh hiệu quả trong việc hỗ trợ chăm sóc và phòng ngừa các triệu chứng tiêu hóa thường gặp./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận