Ứng dụng Momby chăm sóc mẹ bầu và bé

Momby ra đời nhằm ứng dụng hỗ trợ những kiến thức dành cho cha mẹ bầu và cha mẹ bỉm sữa, hỗ trợ chăm sóc phát triển toàn diện cho mẹ bầu và bé...

 

Nhằm hỗ trợ về dinh dưỡng và chăm sóc trẻ sơ sinh dành cho các ông bố, bà mẹ, Momby sử dụng các ứng dụng được các chuyên gia y tế xây dựng để hỗ trợ chăm sóc phát triển toàn diện cho mẹ bầu và bé.

Ứng dụng Momby với các bác sĩ chuyên khoa

Theo Ths.Bs nội trú Lê Hữu Thắng, Khoa Sản, Bệnh viện Hùng Vương: Trong suốt thai kỳ, cũng như giai đoạn cho con bú và chăm con sau sinh, người mẹ cần một chế độ dinh dưỡng khoa học và sức khỏe tinh thần ổn định để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sự phát triển toàn diện của bé. Bên cạnh đó, người cha cần có những kiến thức để đồng hành với mẹ và bé trong suốt quãng đường đó cũng rất quan trọng.

CEO Ngọc Nguyễn - nhà phát triển phần mềm cũng là bà mẹ có con nhỏ đã sáng lập ra ứng dụng Momby hướng tới việc giúp hành trình làm bố mẹ dễ dàng và hạnh phúc hơn; đồng thời cung cấp cho các ông bố, bà mẹ những thông tin cần thiết được kiểm chứng từ các chuyên gia và cá nhân hoá theo từng giai đoạn phát triển, thể trạng, thói quen của mẹ và bé.

“Các bác sĩ Momby luôn nỗ lực không ngừng cập nhật những kiến thức chuẩn y khoa đến các bố mẹ để hành trình mang thai và nuôi con nhỏ dễ dàng hơn, hạnh phúc hơn. Thật vui và tự hào vì rất nhiều bố mẹ ứng dụng kiến thức từ Momby và tự tin hơn trong hành trình cùng bé yêu khôn lớn”, Ngọc Nguyễn chia sẻ.

Theo thống kê, hiện Momby có hơn 30.000 người sử dụng ứng dụng, và một trong những lý do giúp Momby có được sự tin dùng của các ông bố bà mẹ đó chính là nguồn kiến thức do 5 bác sĩ chính thuộc chuyên khoa sản, khoa nhi, dinh dưỡng đang công tác tại các bệnh viện lớn trên cả nước trực tiếp xây dựng và kiểm duyệt thông tin trên ứng dụng. Ngoài ra Momby còn có nhiều bác sĩ tham gia tư vấn trên cộng đồng Momby và tư vấn trực tiếp qua Video call để hỗ trợ ba mẹ giải đáp các thắc mắc mọi lúc mọi nơi.

Tải ứng dụng Momby, bố mẹ sẽ cập nhật kiến thức trên ứng dụng gồm: Kiến thức về dinh dưỡng cho từng giai đoạn thai kỳ và chăm sóc con nhỏ; Kiến thức tâm lý mẹ bầu và sau sinh giúp các mẹ có sức khỏe tinh thần ổn định, tích cực trong suốt thai kỳ và giai đoạn sau sinh, bài kiểm tra trầm cảm hoàn toàn miễn phí; Các kỹ năng cần biết khi “làm cha mẹ”. Cụ thể Momby trang bị cho cha mẹ những kỹ năng chăm sóc bé như: cách tắm, cách cho con bú, cách bế con, hướng dẫn xử lý khi bé sặc sữa, cách thay tã cho con… rất chi tiết và khoa học.

Momby có phiên bản ứng dụng dành riêng cho bố, với những tính năng và kiến thức được cá nhân hóa để bố có thể dễ dàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi nhằm giúp những ông bố giữ sự kết nối bền chặt cùng mẹ và bé, giúp ổn định sức khỏe tinh thần của mẹ.

Momby ứng dụng hỗ trợ kiến thức dành cho cha mẹ bầu và cha mẹ bỉm sữa, cùng với đội ngũ bác sĩ sản khoa và các mẹ giàu kinh nghiệm ấp ủ sứ mệnh mang đến cho các mẹ bầu trên khắp Việt Nam một thai kỳ an yên, khỏe mạnh và hạnh phúc. Đặc biệt, các cha mẹ sinh sống ở nước ngoài cần sự hỗ trợ về y khoa khi gặp các rào cản về ngôn ngữ, chi phí, có thể xem xét Momby như một giải pháp hiệu quả bằng cách tải ngay Momby trên App store và Google Play. Hiện tại, Alive & Thrive, sáng kiến toàn cầu nhằm cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang hỗ trợ triển khai ứng dụng ở Myanmar, Philippines, Indonesia, Campuchia và Ấn Độ trong 3 năm tới.

Hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không chỉ đem lại lợi ích tuyệt vời dành cho con trẻ, việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời còn giúp mẹ hồi phục sức khỏe sau sinh hiệu quả. Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ ngày nay vẫn lúng túng trước những thông tin quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ, dẫn đến tình trạng các em bé mất đi cơ hội được hưởng nguồn dinh dưỡng tối ưu nhất từ sữa mẹ. Ông Roger Mathisen, Giám đốc Alive & Thrive khu vực Đông Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Trẻ được bú mẹ hoàn toàn có khả năng sống sót cao gấp 14 lần so với trẻ không bú. Da kề da, bú sớm và bú mẹ hoàn toàn là giải pháp quan trọng, tăng cường sự sống còn và sức khỏe của trẻ”.

Một số nghiên cứu cho thấy trẻ không được bú sữa mẹ sẽ dễ có nguy cơ mắc các bệnh như hen suyễn, dị ứng, các bệnh hô hấp cấp tính, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và giảm sự phát triển nhận thức. Bên cạnh đó, trẻ sơ sinh được bú mẹ cũng sẽ giúp thắt chặt sợi dây liên kết tình mẫu tử, tăng sự phát triển nhận thức của trẻ.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không có thực phẩm nào hoàn hảo bằng sữa mẹ dành cho trẻ trong 6 tháng đầu đời. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các chuyên gia y tế cho rằng nuôi con bằng sữa mẹ là “tiêu chuẩn vàng” trong việc nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. Các thống kê cũng cho thấy những trẻ không được bú mẹ có nguy cơ tử vong cao hơn 14 lần so với trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu.

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời của sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh, thì việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng mang lại rất nhiều lợi ích dành cho các bà mẹ, có thể kể đến: Tránh thai tự nhiên: Nuôi con bằng sữa mẹ là một biện pháp góp phần kế hoạch hoá gia đình, giúp cho mẹ chậm có thai và giảm được nguy cơ ung thư vú và buồng trứng.

Chị Ngọc Nguyễn mong rằng, với nguồn kiến thức 100% được kiểm duyệt bởi các chuyên gia y tế cùng với sự đồng hành và tài trợ bởi những tổ chức có quy mô và ảnh hưởng toàn cầu như A&T, Viện Dinh dưỡng Quốc gia… Momby sẽ ngày càng phát triển, hoàn thành tốt sứ mệnh mang đến cho các mẹ bầu trên khắp Việt Nam một thai kỳ an yên, khỏe mạnh, tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Hướng dẫn tải App Momby miễn phí

Bước 1: Truy cập vào Google Play/App Store trên điện thoại Android hoặc iOS;

Bước 2: Tìm kiếm từ khóa “Momby” hoặc scan QR code;

Bước 3: Chọn ứng dụng “Momby”;

Bước 4: Bấm vào biểu tượng tải xuống và hoàn tất. Lưu ý không ngắt kết nối internet trong quá trình tải xuống.

Những lợi ích từ nuôi con bằng sữa mẹ

Theo ông Roger Mathisen, Giám đốc Alive & Thrive khu vực Đông Á Thái Bình Dương: Trẻ được bú mẹ hoàn toàn có khả năng sống sót cao gấp 14 lần so với trẻ không bú. Da kề da, bú sớm và bú mẹ hoàn toàn là giải pháp quan trọng, tăng cường sự sống còn và sức khỏe của trẻ.

Trẻ bú mẹ hoàn toàn còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho mẹ, cụ thể: Nhanh chóng phục hồi sức khỏe: cho con bú giúp mẹ có thể phòng tránh ung thư cổ tử cung, ung thư vú. Trẻ bú mẹ kích thích co hồi tử cung tốt, giảm tình trạng chảy máu sau sinh;

Lấy lại vóc dáng sau sinh: mẹ cho con bú hoàn toàn tiêu thụ trung bình 500 Kcal/ngày, tùy vào cường độ và thời gian cho bú mà mẹ có thể thuận lợi giảm cân nhanh trong 6-18 tháng sau sinh;

Là sợi dây nối tình mẫu tử: mẹ cho con bú giúp tăng sự tiếp xúc tự nhiên và tăng tình cảm mẹ con. Trẻ cũng có sự phản xạ nhanh hơn khi nghe được tiếng nói của mẹ;

Lợi ích kinh tế: Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, “Nuôi con bằng sữa mẹ thuận tiện, ít tốn kém và cũng là sự đầu tư tốt nhất cho gia đình và tiết kiệm ngân sách quốc gia”.

Cho đến hiện tại, với sự đồng hành của A&T, Momby đã giúp hơn 30.000 cha mẹ sử dụng ứng dụng với kiến thức chuẩn y khoa trong việc thực hành nuôi con bằng sữa mẹ tại nhà. Momby đặt ra nguyên tắc nói không với quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ, 100% kiến thức trên nền tảng ứng dụng Momby có sự kiểm duyệt từ đội ngũ bác sĩ sản khoa, nhi khoa và dinh dưỡng nhằm giúp cho cha mẹ bầu và cha mẹ bỉm tiếp cận nguồn thông tin chính thống một cách nhanh chóng và dễ dàng. Năm 2022, ứng dụng Momby được A&T đưa tin trên website chính thức với vai trò là “ứng dụng hỗ trợ thông tin và kiến thức kịp thời cho các bà mẹ trong việc nuôi con bằng sữa mẹ”.

Hương Giang

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận