Tăng cường tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong trường học

Đây là chủ đề trong khuôn khổ Mô hình "Tiết học cùng cha mẹ', Trường THCS Nguyễn Công Trứ phối hợp với bác sĩ Vương Ngọc Dương của Bệnh viện Bạch Mai tổ chức.

 

Ngày 27/10, trong khuôn khổ Mô hình "Tiết học cùng cha mẹ”, Trường THCS Nguyễn Công Trứ, quận Ba Đình, TP Hà Nội đã phối hợp với bác sĩ Vương Ngọc Dương của Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh Lớp 6A6 về bệnh sốt xuất huyết Dengue.

Bác sĩ Vương Ngọc Dương chia sẻ về bệnh sốt xuất huyết Dengue.

Đây là hoạt động có ý nghĩa và cấp thiết trước diễn biến phức tạp của bệnh sốt xuất huyết ảnh hưởng lớn đến việc tham gia học tập và sức khỏe của các em học sinh.

Các em học sinh chăm chú lắng nghe những chia sẻ của bác sỹ.

Tại đây, bác sĩ Vương Ngọc Dương đã giúp các em học sinh hiểu được bệnh sốt xuất huyết là gì, nguyên nhân từ đâu, triệu chứng của bệnh và cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết, phân biệt sốt do Covid-19 và sốt xuất huyết…

Theo đó, bệnh sốt xuất huyết Dengue Sốt xuất huyết Dengue là bệnh truyền nhiễm do virus Dengue gây nên. Muỗi Aedes aegypti là côn trùng trung gian truyền bệnh. Qua vết đốt, virus từ tuyến nước bọt của muỗi sẽ vào máu người rồi gây bệnh sốt xuất huyết. Triệu chứng thường gặp là xuất huyết: Viêm sung huyết kết mạc; Chấm xuất huyết dưới da; Bầm máu; Xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết nội tạng… Để phòng chống sốt xuất huyết cần thiết phải diệt muỗi Aedes aegypti như đổ bình nước chứa loăng quăng, ngủ màn…

Những băn khoăn về bệnh sốt xuất huyết Dengue đã được các em học sinh đặt câu hỏi với bác sỹ.

Tiết học rất thú vị, bổ ích và nhận được sự tương tác tích cực của học sinh với nhiều câu hỏi rất bổ ích và lứa tuổi các con có thể thực hiện được cũng như vận động người thân trong gia đình cùng phòng chống sốt xuất huyết.

Cô Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao sự cần thiết và ý nghĩa của buổi tuyên truyền về phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Theo cô Châu, tính từ đầu năm học đến nay, số học sinh của Trường THCS Nguyễn Công Trứ ngày càng nhiều với hơn 20 học sinh bị mắc bệnh sốt xuất huyết phải điều trị dài ngày đã ảnh hưởng lớn đến việc học hành và sức khỏe của các em.

Cô Lê Hoàn Châu, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh ý nghĩa của mô hình và khẳng định sự cẩn thiết của việc tuyên truyền bệnh sốt xuất huyết.

“Từ sự thành công trong trong Mô hình "Tiết học cùng cha mẹ” của Lớp 6A6, tới đây Trường THCS Nguyễn Công Trứ sẽ nhân rộng mô hình với nhiều chủ đề phù hợp với lứa tuổi học sinh để các em có thêm nhiều hiểu biết và kỹ năng bổ ích trong cuộc sống”, cô Lê Hoàn Châu nhấn mạnh./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận