Trường Đại học Cửu Long: Khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.500 người dân

Hoạt động ý nghĩa thiết thực này nhằm chia sẻ khó khăn của người dân nghèo, trẻ mồ côi và khuyết tật.

 

Sáng ngày 17/3, Trường Đại học Cửu Long, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TPHCM, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long, Caritas Vĩnh Long, Thiền viện Thiện Minh cùng phối hợp tổ chức đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí miễn phí cho hơn 2.500 người dân khó khăn.

Người dân được thăm khám, tư vấn tận tình.

Theo đó hơn 200 bác sỹ, nha sỹ, dược sỹ, chuyên viên y tế đang công tác tại các bệnh viện ở TPHCM, như: Chợ Rẫy, Đại học Y Dược, Răng Hàm Mặt... kết hợp với lực lượng sinh viên khối sức khỏe của Trường Đại học Cửu Long tổ chức tư vấn, khám chữa các bệnh về nội ngoại khoa tổng quát; răng, hàm, mặt; khám mắt, đo khúc xạ, đo thị lực, làm và phát kính miễn phí cho những bệnh nhân có bệnh về mắt; khám và chữa cơ xương khớp... Đồng thời phát thuốc miễn phí cho bà con dựa trên kết quả chỉ định của đội ngũ y bác sỹ.

Người dân được cấp phát thuốc miễn phí.

Hơn 2.500 người dân được khám và phát thuốc miễn phí đa số là người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, công nhân, sinh viên và những người có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và các vùng lân cận. Sau khi khám bệnh nhận thuốc, bà con còn được nhận một phần quà, cơm và nước uống miễn phí từ Ban tổ chức.

Bà Phạm Thị Hồng Tiến, người dân xã Long Phước, huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 đến khám bệnh miễn phí tại Trường Đại học Cửu Long. Bà con đến đây luôn được sinh viên, thầy cô và đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ tận tình giúp đỡ, hỗ trợ. Trong đó, nhà trường rất là chu đáo, không chỉ khám bệnh miễn phí mà còn tặng quà cho người dân đến khám và nhận thuốc thức ăn miễn phí. Bà con địa phương rất cảm kích!”

Người dân vui vẻ khi nhận được những phần quà từ Ban Tổ chức

Theo Trường Đại học Cửu Long, thông qua những hoạt động ý nghĩa thiết thực này nhằm chia sẻ khó khăn của người dân nghèo, trẻ mồ côi và khuyết tật; tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Qua đó cũng tạo cơ hội cho sinh viên khối ngành sức khỏe trải nghiệm, áp dụng kiến thức thực tế./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận