CityLand Group nâng cao nhận thức phòng ngừa đột quỵ cho cán bộ công nhân viên

Chương trình Health Day với mong muốn truyền tải đến CBNV CityLand những thông tin bổ ích để phòng tránh và xử trí các trường hợp đột quỵ.

 

Đột quỵ là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Căn bệnh này đang ngày càng trẻ hóa và trở thành mối lo ngại cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu có kiến thức để sơ cứu hoặc cấp cứu kịp thời thì có thể cứu được tính mạng và hồi phục trở lại. Chính vì lẽ đó, Phòng nhân sự - CityLand Group đã tổ chức chương trình "Health Day - Phòng nguy cơ đột quỵ từ lối sống” với mong muốn truyền tải đến CBNV CityLand những thông tin bổ ích để phòng tránh và xử trí các trường hợp đột quỵ.

Thông qua những trao đổi, chia sẻ của chuyên gia Diễm Chi, tất cả mọi người tham dự đều có dịp tìm hiểu rõ nét hơn về các loại đột quỵ thường gặp, nguyên nhân làm tăng nguy cơ đột quỵ là do tuổi tác, giới tính, tiền sử gia đình hay các bệnh lý sẵn có như: đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu, tiền sử đột quỵ, lối sống không lành mạnh…

CBNV CityLand đã được lắng nghe chuyên gia chia sẻ về dấu hiệu nhận biết đột quỵ, bao gồm: đột ngột rối loạn nhìn một hoặc hai mắt; đột ngột khó đi, chóng mặt, mất thăng bằng; đột ngột nhức đầu dữ dội; đột ngột tê tay, chân nhất là một bên người. Trước những triệu chứng đó, bệnh nhân cần được xử trí sơ cứu và chuyển đi cấp cứu kịp thời ở một cơ sở y tế gần nhất. Bởi lẽ, căn bệnh này diễn tiến rất nhanh và chỉ có khả năng cứu chữa người đột quỵ trong 3 “giờ vàng” đầu tiên.

Không khí chương trình càng trở nên sôi nổi khi chuyên gia hướng dẫn một số bài tập cơ bản để phòng chống đột quỵ. Đồng thời rất nhiều câu hỏi được chuyên gia giải đáp tận tình cũng như cung cấp chi tiết kiến thức đột quỵ, cách thức nhận biết dấu hiệu, xử trí đúng và kịp thời là cách tốt nhất để hạn chế tối đa di chứng và cứu sống bệnh nhân. Theo đó chuyên gia cũng nhấn mạnh thông điệp quan trọng “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” – thông qua lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng, thói quen vận động thể thao hợp lý. Bên cạnh đó là các dấu hiệu nhận biết đột quỵ sớm để tiết kiệm thời gian vàng điều trị cho người bệnh.

Ngoài ra, CBNV tham gia chương trình còn có cơ hội nhận được quà tặng là gói tầm soát đột quỵ tại Procoach, bao gồm: soi mạch máu bằng công nghệ Hàn Quốc, đo điện tim và kiểm tra sức khỏe cột sống.

“Healthy Day” là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao ý thức về tầm quan trọng của sức khỏe và cung cấp cho CBNV những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.

Chăm sóc sức khỏe cho CBNV là một trong những mục tiêu lớn của CityLand Group.

Đồng thời việc tổ chức thường xuyên các hoạt động thiết thực như chương trình “Healthy Day” sẽ giúp CBNV nắm được tình trạng sức khỏe tổng quát của bản thân, từ đó điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, góp phần nâng cao sức khỏe và đóng góp cho sự phát triển chung của công ty.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận