Mỹ phát triển vaccine ngừa Covid-19 dạng uống, dễ bảo quản

Công ty công nghệ sinh học Mỹ Vaxart đang thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 mới, dạng viên uống, dễ bảo quản...

 

Công ty công nghệ sinh học Mỹ Vaxart đang thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 mới, dạng viên uống, dễ bảo quản, với hy vọng có thể giúp thế giới và đặc biệt là các nước thu nhập thấp và trung bình đạt được bước tiến lớn trong cuộc chiến chống Covid-19.

Straits Times ngày 30/7 dẫn thông báo của Tiến sĩ Sean Tucker - Người đứng đầu mảng khoa học của Vaxart có trụ sở tại San Francisco, Mỹ khẳng định, vaccine được điều chế dưới dạng viên uống sẽ giải quyết được mọi thách thức về việc lưu trữ và vận chuyển khó khăn hiện nay.

Ảnh minh họa: Getty

Ông Tucker hy vọng, vaccine dạng uống mới sẽ tạo nên bước đột phá trong việc thực hiện chiến dịch chủng ngừa ở các khu vực thời tiết nóng ẩm, thiếu nguồn lực cơ sở hạ tầng. Hiện nay, sản phẩm của Vaxart đang thử nghiệm giai đoạn 2.

Các loại vaccine ngừa Covid-19 đang được sử dụng phổ biến trên thế giới hiện đều phải bảo quản trong nhiệt độ thấp hoặc rất thấp. Trong đó, vaccine của AstraZeneca cần phải được bảo quản ở trong nhiệt độ từ 2-8 độ C, hay của vaccine của Pfizer là -70 độ C. Điều này đã đặt ra thách thức lớn đối với các nước thu nhập thấp và trung bình khi thiếu cơ sở hạ tầng về bảo quản vaccine./.

CTV Mỹ Linh/VOV1 (biên dịch)
Theo Straits Times

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận