Campuchia chính thức triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 6-12 tuổi

  • 17/09/2021 11:36:55
  • Văn Đỗ - Tâm Hiếu
  • Thế giới
  • 0

Những em nhỏ đầu tiên được tiêm là các cháu của Thủ tướng Hun Sen và các quan chức cấp cao của chính phủ Hoàng gia Campuchia.

 

Sáng nay (17/9), tại thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã chính thức phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi trên toàn quốc.

Buổi lễ phát động chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi đã diễn ra tại Cung điện Hòa bình với những em nhỏ đầu tiên được tiêm là các cháu của Thủ tướng Hun Sen và các quan chức cấp cao của chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen chủ trì lễ phát động tiêm chủng cho trẻ em từ 6-12 tuổi.

Dự kiến cả nước Campuchia có hơn 1,8 triệu trẻ em trong độ tuổi này sẽ được tiêm chủng bắt đầu từ ngày hôm nay. Tất cả các em đều được tiêm chủng bằng vaccine Sinovac, loại vaccine đã được dùng cho đa số người dân Campuchia và trẻ em từ 12 đến 18 tuổi trong các chiến dịch tiêm chủng trước đây.

Campuchia có hơn 1,8 triệu trẻ em trong độ tuổi 6-12 sẽ được tiêm chủng bắt đầu từ ngày hôm nay.

Thủ tướng Hun Sen cho rằng, việc tiến hành chiến dịch tiêm chủng này là trách nhiệm để đảm bảo quyền được sống, quyền được chăm sóc sức khỏe và quyền được tham gia vào các hoạt động xã hội và học hành của trẻ em. Ngoài ra, việc tiêm phòng cho trẻ em từ 6 tuổi cũng sẽ giúp Campuchia sớm đạt được miễn dịch cộng đồng với hơn 80% tổng dân số được tiêm chủng.

Trước đó, Chính phủ Campuchia đã tiến hành 3 chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc gồm tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và tiêm liều thứ 3 tăng cường. Đến nay, đã có 11.527.033 người đã được tiêm vaccine COVID-19 đưa tổng số người được tiêm phòng tại Campuchia đạt 72,04 % dân số./.

Văn Đỗ - Tâm Hiếu/VOV-Phnom Penh

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận