Singapore: Không tiêm chủng có nguy cơ cao mất việc

Người lao động tại Singapore nếu từ chối tiêm chủng Covid-19 có nguy cơ bị mất việc làm, khi các hạn chế của chính quyền về việc đi làm trực tiếp có hiệu lực.

 

Kể từ tuần này, việc nhượng bộ cho phép nhân viên văn phòng chưa được tiêm chủng song có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vẫn được đi làm sẽ bị chính phủ Singapore này dỡ bỏ. Theo đó, người sử dụng lao động tại Singapore có thể bố trí lại công việc phù hợp, cho nghỉ không lương hoặc sa thải. Những người sử dụng lao động nếu sa thải nhân viên chưa tiêm chủng sẽ không phải đối mặt với bất kỳ rắc rối nào.

Ảnh minh họa: BBC

Theo quy định mới của Singapore, chỉ những nhân viên đã được tiêm phòng đầy đủ, những người được chứng nhận là không đủ điều kiện y tế để tiêm phòng hoặc khỏi bệnh sau khi mắc Covid-19 tối đa 180 ngày mới có thể trở lại nơi làm việc. Những người mới tiêm 1 mũi vẫn có thể tới nơi làm việc cho tới hết tháng 1 và buộc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tỷ lệ tiêm chủng tại Singapore thuộc hàng cao nhất thế giới và nước này đã áp dụng các quy định nghiêm ngặt đối với những người chưa tiêm chủng. Quốc gia này cấm người chưa tiêm chủng tới các nhà hàng và trung tâm mua sắm nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus cũng như bảo vệ sức khoẻ của những người chưa tiêm chủng. Singapore vẫn đang dần mở cửa trở lại và từ bỏ quan điểm mặc định làm việc tại nhà.

Theo thống kê của Bộ Y tế Singapore chỉ có khoảng 48.000 người trong độ tuổi làm việc tại nước này chưa được tiêm chủng. Trong khi đó, 87% tổng số dân đã được tiêm đầy đủ và một nửa trong số đó đã được tiêm các mũi nhắc lại./.

PV/VOV-Bangkok

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận