Cháy ở kho chứa nhiên liệu của Cuba tiếp tục lan sang bể chứa thứ 3

Đám cháy ở kho chứa nhiên liệu tại tỉnh Matanzas của Cuba ngày 8/8 đã lan sang bể chứa thứ ba và tiếp tục đe dọa các bể chứa khác.

 

Theo thông tin từ giới chức tỉnh Matanzas, lửa từ bể chứa thứ hai đã lan sang bể chứa thứ ba và đe dọa bể chứa thứ tư.

Trước đó, đám cháy ở bể chứa thứ nhất vốn bị sét đánh tối thứ Sáu tuần trước đã được dập tắt. Tới nay đã có 1 người thiệt mạng, 125 người bị thương và 14 người chưa được tìm thấy. Các lực lượng cứu hỏa đã phun nước để làm nguội các bể chứa còn lại nhằm hạn chế nguy cơ bắt lửa và phát nổ.

Hơn 5.000 người đã được sơ tán tới các khu vực an toàn và người dân được khuyến cáo sử dụng khẩu trang hoặc ở trong nhà nhằm tránh hít phải khói độc từ đám cháy, vốn có thể nhìn thấy từ thủ đô La Habana, cách tỉnh Matanzas khoảng 160 km.

Khói lửa bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ cháy các bể chứa dầu ở Vịnh Matanzas, Cuba, ngày 6/8. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)Matanzas là cảng lớn nhất Cuba về tiếp nhận dầu thô và nhiên liệu nhập khẩu. Dầu thô nặng cũng như dầu nhiên liệu và dầu diesel của Cuba chủ yếu được sử dụng nhằm sản xuất điện sinh hoạt cho người dân nước này.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã kêu gọi sự giúp đỡ và lời khuyên từ các quốc gia thân thiện có kinh nghiệm về nhiên liệu để giúp khống chế đám cháy. Nhiều nước đã đề nghị được tham gia hỗ trợ Cuba để dập tắt đám cháy như Mexico, Venezuela, Nga và Mỹ.

Phạm Huân/VOV-Washington

 

Bình luận

    Chưa có bình luận