Syria: Hơn 100 tay súng người Kurd thiệt mạng trong cuộc giao tranh với Thổ Nhĩ Kỳ

Các quốc gia đã lên án 'Chiến dịch mùa xuân hòa bình' nhưng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp mọi cảnh báo về khả năng bị trừng phạt kinh tế…

 

Ngày 13/10, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, số tay súng của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo thiệt mạng trong cuộc chiến với Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tới 104.

Tuy nhiên, Các lực lượng Dân chủ Syria cho biết, số tay súng của họ thiệt mạng chỉ là 76 người, trong đó có 31 người thiệt mạng trong vòng 2 ngày qua. Lực lượng này cũng cho biết đã tiêu diệt ít nhất 75 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.

Giao tranh ác liệt tiếp diễn tại thị trấn Ras Al Ain (Ảnh: Reuter)Trước đó, ngày 9/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động cuộc tấn công vào miền Bắc Syria nhằm tạo ra cái gọi là “khu vực an toàn” sau khi đánh bại các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo và Các lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn. Thổ Nhĩ Kỳ coi lưc lượng này là chi nhánh của đảng Công nhân người Kurd vốn bị xem là một tổ chức khủng bố.

Một loạt các quốc gia như Mỹ, Pháp, Đức, liên đoàn Ả-rập đã lên án “Chiến dịch mùa xuân hòa bình” của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch bất chấp các cảnh báo về khả năng bị trừng phạt kinh tế và cấm bán vũ khí.

Vũ Anh Tuấn/VOV1 biên dịch

 

Bình luận

    Chưa có bình luận