Pivo Nguyễn Minh Trí: Hành trình đến Quả bóng Vàng

Nguyễn MinhTrí - Pivo vừa nhận danh hiệu Quả bóng Vàng futsal 2020 bày tỏ, anh sẽ cố gắng luyện tập và thi đấu để bảo vệ danh hiệu Quả bóng Vàng.

 

Mùa giải năm ngoái, CLB Thái Sơn Nam đoạt cú “ăn ba” ở sân chơi quốc nội, còn Đội tuyển Futsal Việt Nam đang ở rất gần suất dự World cup Futsal 2021. Nhân vật chủ chốt trong hai tập thể giàu thành tích này là Nguyễn MinhTrí - Pivo vừa nhận danh hiệu Quả bóng Vàng futsal 2020.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Minh Trí cùng nhiều tuyển thủ futsal khác kỷ niệm tròn 5 năm futsal Việt Nam chính thức đoạt tấm vé lịch sử vào VCK World Cup Futsal. Đó là cuộc đối đầu với đội Nhật Bản ở trận Tứ kết giải châu Á diễn ra ngày 17/2/2016, tỷ số là 4-4 sau hiệp phụ, rồi ĐT Futsal Việt Nam giành chiến thắng đầy cảm xúc ở loạt sút luân lưu. Để rồi 8 tháng sau đó, cầu thủ Nguyễn Minh Trí, khi đó mới 20 tuổi, được Liên đoàn Bóng đá thế giới đưa vào danh sách top 10 cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất giải. Đây là bàn nâng tỷ số lên 3-1 khi Việt Nam thắng đội Guatemala với tỷ số 4-2 ở trận ra quân World Cup Futsal 2016.

“Năm 2021 này khi futsal World Cup diễn ra, Trí sẽ cùng đồng đội chuẩn bị tốt về mặt thể lực và kỹ chiến thuật sẵn sàng cho việc giành vé tham dự World Cup” - Minh Trí chia sẻ.

Gia nhập Thái Sơn Nam ở tuổi 15, Minh Trí khi đó chỉ là một cậu bé mê bóng đá và đến với futsal khi chưa có nhiều khái niệm về môn bóng đá trong nhà. Và cũng chính vì sự bồng bột của tuổi trẻ nên không lâu sau ánh hào quang của World Cup Futsal 2016, Minh Trí phải tạm thời chia tay với Thái Sơn Nam. “Lúc ở Thái Sơn Nam, Trí là cầu thủ trẻ nhất đội, vẫn còn bản tính trẻ con nên đã có lần gây gổ với anh em. Sau kỳ World Cup 2016 là giai đoạn khó khăn của Trí. Trí chuyển sang CLB Cao Bằng gồm toàn cầu thủ trẻ. Về đó, Trí như một người đàn anh, phải bỏ tất cả những thói hư tật xấu của mình ở Thái Sơn Nam, để gánh vác và chỉ bảo đàn em của mình thi đấu. Về Cao Bằng là bước đệm để Trí thành công trong năm 2020” - Minh Trí kể lại.

Thành công 2020 chính là cú “ăn ba” ấn tượng vô địch cùng CLB Thái Sơn Nam tại Giải VĐQG, cúp Quốc Gia và Giải TP.HCM mở rộng.

Thành công 2020 mà Minh Trí nhắc đến chính là cú “ăn ba” ấn tượng vô địch cùng CLB Thái Sơn Nam tại Giải VĐQG, cúp Quốc Gia và Giải TP.HCM mở rộng. Cá nhân chàng trai sinh năm 1996 người Long An thì lần đầu tiên nhận giải thưởng Quả bóng Vàng Futsal… Con đường thành danh của Minh Trí lần lượt thăng tiến qua các cấp độ đội trẻ để tiến lên đội một của CLB và ĐTQG.

Minh Trí bày tỏ, anh sẽ cố gắng luyện tập và thi đấu để bảo vệ danh hiệu Quả bóng Vàng, cũng như mục tiêu cụ thể ở các giải đấu là trở thành cầu thủ xuất sắc nhất và là vua phá lưới. Dự định 2 năm nữa, anh sẽ học khóa HLV futsal để giúp các em nhỏ hiểu biết về futsal nhiều hơn và góp phần thúc đẩy futsal TP.HCM cũng như futsal Việt Nam ngày càng lớn mạnh./.

Dự kiến giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia năm nay sẽ khởi tranh từ ngày 22/3 đến 24/4 tại Đắk Lắk và được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn I vòng loại gồm 6 đội bóng: Cao Bằng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk, Quảng Nam, Tân Hiệp Hưng, VietFootball và tân binh Luxury Hạ Long. Ở vòng đấu này, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn 4 đội vào giai đoạn II (tức vòng chung kết). Giai đoạn II gồm 10 đội, ngoài 4 đội vượt qua vòng loại còn có 6 đội xếp hạng từ 1 - 6 tại giải Vô địch Quốc gia 2020 (Thái Sơn Nam, Sahako, Sanvinest Khánh Hòa, Thái Sơn Bắc, Zetbit Sài Gòn, Đà Nẵng)..

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận