Sông Lam Nghệ An: Có thực mới vực được đạo

Các sân cỏ V.League 2021 đang tĩnh lặng, tuy vậy bầu không khí của làng cầu quốc nội được khuấy động bởi những câu chuyện hậu trường ở CLB Sông Lam Nghệ An..

 

Em đã ký kết lại với CLB Sông Lam Nghệ An 3 năm và em sẽ cố gắng cống hiến hết mình cho đội bóng quê hương” - tuyển thủ Quốc gia Phan Văn Đức đã bày tỏ điều này khi gạt đi nhiều lời mời hấp dẫn, quyết định ở lại Sông Lam Nghệ An. Con số cụ thể của hợp đồng giữa đôi bên không được tiết lộ, song nhiều trang báo cho rằng Văn Đức nhận hơn 10 tỷ đồng tiền “lót tay” cho 3 năm hợp đồng, tức là trung bình mỗi ngày, tiền đạo sinh năm 1996 đút túi đều đặn 10 triệu đồng. 

Tại V.League 2021, Sông Lam Nghệ An đang đứng cuối bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu. Đây là thành tích tệ nhất của đội bóng xứ Nghệ sau nhiều năm chinh chiến tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Dù vậy, đội chủ sân Vinh hoàn toàn có thể trở lại mạnh mẽ, nhờ có nhà tài trợ mới là một tập đoàn nông sản sở hữu hầu bao rủng rỉnh, lại vừa nhanh chóng gây tiếng vang bằng việc giữ chân tiền vệ Văn Đức. Mùa này, cả 6 bàn mà Văn Đức ghi được đều giúp Sông Lam Nghệ An có điểm tại V.League. Đội bóng xứ Nghệ phụ thuộc vào Văn Đức đến mức, khi cầu thủ này không ghi bàn, SLNA cũng không thể có thêm pha lập công nào khác. 

“Sông Lam Nghệ An được gì khi giữ chân Văn Đức? Đầu tiên là được cầu thủ giỏi hàng đầu Việt Nam. Ở vị trí tấn công, Văn Đức là một trong ba cầu thủ hay nhất, cùng Quang Hải, Văn Toàn. Thứ hai là họ giữ được giá trị biểu tượng, mà biểu tượng thì không mua được bằng tiền. Thứ ba nữa là Văn Đức đóng vai trò như một thỏi nam châm, hút các nhà tài trợ, hút sự chú ý của dư luận, hút các CĐV, và hút luôn đồng đội, đồng nghiệp nữa” - nhà báo Minh Hải phân tích. 

Sông Lam Nghệ An đứng trước một cuộc đổi thay triệt để nhất khi có nhà tài trợ mới. Bóng đá Nghệ An từ xưa đến nay sản sinh không ít những nhân tài. Bản hợp đồng mới với Văn Đức sẽ tạo ra rất nhiều hiệu ứng tích cực. Xuân Mạnh, Văn Hoàng cũng ở lại, và CĐV đội bóng xứ Nghệ đang rất hy vọng mùa bóng sau, những Quế Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Hoàng Thịnh hay Khắc Ngọc … sẽ trở về đội bóng quê hương. Sẽ còn một chặng đường dài phía trước để Sông Lam Nghệ An trở lại, nhưng đội bóng này tràn trề hy vọng tìm lại được bản sắc vốn có.

BLV Quang Huy cho rằng: Vài năm nay Văn Đức là biểu tượng của bóng đá xứ Nghệ. Sau Văn Đức thì Văn Hoàng, Xuân Mạnh cũng sẽ ký hợp đồng mới sau đợt tập trung đội tuyển này. Việc ban lãnh đạo của Sông Lam Nghệ An ký hợp đồng với những cầu thủ chủ chốt là rất quan trọng vào thời điểm này. Việc chốt tương lai sớm sẽ giúp cầu thủ toàn tâm toàn ý thi đấu, giúp đội nhà trụ hạng và hướng đến tương lai. Sắp tới, Sông Lam Nghệ An sẽ có những tiếp xúc với một số cầu thủ tài năng của Nghệ An đang thi đấu cho các CLB trong nước, họ sẽ tìm cách để đưa dần về những tài năng bóng đá xứ Nghệ.”

Văn Đức ở lại và chiến dịch xây dựng hình ảnh cho đội bóng xứ Nghệ sớm có bước tiến tiếp theo, đó là tu sửa triệt để sân Vinh. Lâu nay, sân Vinh bị chê là một trong những sân cỏ kém nhất Việt Nam. Tệ đến mức hồi tháng 3/2020, Công ty VPF buộc phải tuýt còi, ra tối hậu thư: Hoặc sửa sân hoặc thuê sân nhà nơi khác. Mặt cỏ sân Vinh vừa được xới lên để trồng lại hoàn toàn với kinh phí đầu tư hàng chục tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. 

Văn Đức quyết định ở lại Sông Lam Nghệ An.

Xuyên suốt lịch sử hơn 30 năm kể từ khi xuất hiện ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, Sông Lam Nghệ An chưa từng xuống hạng. Đó là niềm tự hào của người hâm mộ xứ Nghệ. Sau cơn bĩ cực nhiều năm qua, đội chủ sân Vinh đã đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ, thay đổi hàng loạt nhân sự ở "thượng tầng", sẵn sàng cho kế hoạch phát triển dài hạn đầy tham vọng, để mơ về ánh hào quang như thời điểm giành chức vô địch V.League 2011./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận