Đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo về nước vào ngày 4/8

Sau khi chính thức kết thúc các môn thi đấu tại Olympic Tokyo 2020, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường trở về nước vào ngày 4/8.

 

Theo dự kiến ngày 4/8, các đội tuyển Boxing, Cầu lông, Bắn cung, Bơi, Điền kinh cùng các cán bộ, bác sĩ, phóng viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 sẽ lên đường trở về nước.

Trước đó, các VĐV, HLV ở những môn như Thể dục, Taekwondo, Cử tạ, Bắn súng, Judo, Rowing và một số cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam đã lên đường trở về nước từ ngày 30/7.

Chiều qua (2/8), Đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức kết thúc hành trình tại Olympic Tokyo 2020 sau khi VĐV cuối cùng là Quách Thị Lan dừng bước tại bán kết nội dung chạy vượt rào 400m nữ.

Quách Thị Lan là VĐV Việt Nam cuối cùng thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Reuters)

Quách Thị Lan về đích 6/7 VĐV ở đợt chạy của mình với thành tích 56 giây 78 và không thể giành quyền vào chung kết. Chung cuộc, Quách Thị Lan có thành tích xếp hạng 18/24 tại bán kết nội dung chạy vượt rào 400m nữ.

Kết thúc các môn thi đấu tại Olympic Tokyo 2020, đoàn thể thao Việt Nam không giành được huy chương nào dù các VĐV đã thi đấu rất nỗ lực. Trưởng đoàn Trần Đức Phấn thừa nhận thể thao Việt Nam vẫn còn khoảng cách lớn với đấu trường Olympic.

“Tại Olympic lần này, 18 suất tham dự Olympic đã phản ánh đúng tương quan về trình độ của thể thao Việt Nam tại Olympic. Các VĐV của Việt Nam đến Olympic theo các con đường khác nhau: Nguyễn Huy Hoàng đến Olympic bằng chuẩn A và kết quả thi đấu của Huy Hoàng cũng đã thể hiện rõ điều đó. Một nhóm các VĐV khác đến Olympic bằng con đường tích điểm và một số VĐV khác đến Olympic bằng vé mời dành cho các môn không có VĐV qua vòng loại như: Điền kinh, Bơi, và Bắn súng. Điều đó cho thấy, khoảng cách của thể thao Việt Nam với đấu trường Olympic vẫn còn xa.” – Ông Trần Đức Phấn cho biết./.

PV/VOV.VN
 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận