'ĐT Trung Quốc còn quá nhiều vấn đề khi thắng nhọc ĐT Việt Nam'

Theo tác giả Yang Tianying của trang tin SINA, trận thắng khó khăn của ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam đã chỉ ra quá nhiều vấn đề còn tồn tại của đội bóng này.

 

Rạng sáng 8/10, ĐT Trung Quốc đánh bại ĐT Việt Nam 3-2 tại vòng loại World Cup 2022 với bàn thắng quyết định được ghi ở phút 90+5 của ngôi sao đang thi đấu ở La Liga - Wu Lei. Chia sẻ sau trận, HLV ĐT Trung Quốc - Li Tie thừa nhận đội bóng của ông đã thắng may mắn. 

Trên trang tin SINA, tác giả Yang Tianying có bài viết nhận định về trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam. Cây viết này cho rằng người hâm mộ Trung Quốc sẽ không thể vui khi chứng kiến những gì đã diễn ra dù ĐT Trung Quốc giành trọn vẹn 3 điểm. 

Phóng viên Trung Quốc lo ngại về tương lai khi ĐT Trung Quốc phải rất vất vả mới có thể đánh bại ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty). Tác giả Yang Tianying viết: "ĐT Trung Quốc đã chiến thắng nhưng cách đội bóng chiến thắng sẽ chẳng thể khiến người hâm mộ có thể hài lòng. Nếu không có may mắn, chúng ta đã bị ĐT Việt Nam cầm hòa. Không có gì để lạc quan về tương lai của đội tuyển lúc này. 

Một cầu thủ nhập tịch như Ai Kesen cũng không thể thi đấu hết trận, những cầu thủ đá cánh thì tỏ ra mệt mỏi. Alan hay Luo Guofu nếu thực sự chất lượng thi đã không phải dự bị. Nhập tịch không phải là giải pháp với bóng đá Trung Quốc lúc này. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần có thêm những cầu thủ sở hữu kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu như Wu Lei hay Zhang Yuning. 

Về các trận đấu sắp tới, HLV Li Tie cần phải khắc phục ngay những điểm yếu ở hàng phòng ngự. Không thể hy vọng có điểm trong những trận đấu với các đối thủ khác nếu ĐT Trung Quốc tiếp tục phòng thủ tệ như trận đấu với ĐT Việt Nam". 

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra ngày 12/10, ĐT Trung Quốc sẽ có cuộc đọ sức với Saudi Arabia trên sân khách./. 

PV/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận