Đội tuyển Việt Nam - Đội tuyển Nhật Bản: Chờ đợi 'tinh thần, bản lĩnh Việt

19h ngày 11/11, Đội tuyển VN đóng vai 'chủ nhà' trong cuộc chạm trán với Đội tuyển Nhật Bản tại SVĐ Mỹ Đình, ở vòng loại thứ ba, World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

90 phút thư hùng này được dự báo sẽ rất khốc liệt bởi thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo hoàn toàn “trắng tay” ở bốn lượt trận trước. Ngược lại, nếu không giành chiến thắng, HLV Moriyasu khó có thể “ngồi yên” trên chiếc ghế “nóng” nhất làng cầu xứ mặt trời mọc.

Thật vậy, tờ Nikkan Sports - một trong những chuyên san bóng đá uy tín của Nhật Bản cho biết, đại ý: Người hâm mộ đất nước này không thể hài lòng với thành tích hiện tại của Đội tuyển Quốc gia (chỉ kiếm được 6/12 điểm tối đa sau 4 lượt trận). Tương lai của nhà cầm quân đã bị đặt lên bàn cân sau thất bại trước Australia ngày 12/10/2021. Vì lẽ đó, nếu thất bại trong chuyến hành quân tới dải đất hình chữ S, nếu chỉ kiếm được 1 điểm hoặc “tay trắng”, nhà cầm quân Moriyasu sẽ đối mặt với khả năng bị sa thải - Nikkan Sports cảnh báo.

Trước sức ép “buộc phải thắng”, ông Moriyasu tỏ ra khá thận trọng nhưng vẫn cho thấy sự sắc sảo, sát sao trước đối thủ. Trao đổi với truyền thông, “nhạc trưởng” của đội bóng xứ Phù Tang cho biết: Các bạn có tinh thần chiến đấu rất cao và khát kha0 chiến thắng. Lịch sử cũng đã chứng minh, đội tuyển Việt Nam luôn mạnh mẽ khi được thi đấu trên sân nhà! - những phát biểu cho thấy HLV Moriyasu khá am hiểu bóng đá Việt Nam.

Lịch sử cũng đã chứng minh, đội tuyển Việt Nam luôn mạnh mẽ khi được thi đấu trên sân nhà!

Bất lợi lớn đối với Nhật Bản là ở trận đấu ngày 11/11 tới đây, họ cùng lúc không có sự phục vụ của hai tiền dạo đang thi đấu ở cựu lục địa là Takefusa Kubo (đang chơi cho Mallorca theo dạng “hợp đồng mượn” từ câu lạc bộ - CLB - hàng đầu xứ Bò tót - Real Madrid) và Ritsu Doan (thuộc biên chế PSV - Hà Lan nhưng đang khoác áo CLB Arminia Bielefeld của Đức theo hình thức tương tự). Bởi vậy, dù được đánh giá cao hơn những nhiều khả năng Nhật Bản sẽ không quá vội vã sau tiếng còi khai cuộc.

Bên phần sân đối diện, ý thức được sức mạnh của đối thủ nên HLV Park Hang Seo đã hội quân từ khá sớm (ngày 25/10/2021). Mặc dù vẫn thiếu vắng hai gương mặt kỳ cựu, sáng giá là thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng (cùng bị chấn thương) song “đội bóng áo đỏ” đã có sự phục vụ trở lại của các tuyển thủ: Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Thanh Thịnh và tiền vệ Trần Minh Vương. Chia sẻ với khán giả cả nước, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết: “Thánh địa” Mỹ Đình cùng sự ủng hộ từ “cầu thủ thứ 12” (theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, sân Mỹ Đình sẽ mở của cho khoảng 12.000 khán giả) là điểm tựa rất vững và cần thiết để anh cùng đồng đội thi đấu thật tốt. “Thể hiện tinh thần Việt Nam và có điểm số đầu tiên - đó là mục tiêu của toàn đội” - Quế Ngọc Hải cho hay.

Điểm rất đáng chú ý là mặc dù các học trò của HLV Park Hang Seo đang đứng cuối bảng và chưa có được, dù chỉ 1 điểm, nhưng màn thể hiện của Công Phượng, Tiến Linh, Văn Toàn, Quang Hải, Xuân Trường… không chỉ thuyết phục được truyền thông châu lục mà còn đặt nền móng cho cái gọi là “bản lĩnh Việt”. “Đội tuyển Việt Nam coi trọng từng trận đấu một và chưa bao giờ nghĩ về chuyện bỏ cuộc trên cuộc hành trình đi đến World Cup. Hy vọng đội tuyển Trung Quốc học hỏi được tinh thần, bản lĩnh này” - báo Sina (Trung Quốc) khẳng định.

Ở thế “dựa lưng tường”, lại phải đối mặt với “bản lĩnh Việt”, đó chắn chắn không phải là cửa ải dễ dàng đối với chiến lược gia Moriyasu. Về phía “thày Park”, màn đón tiếp đội tuyển Nhật Bản cũng là “bài test” cần thiết để nhà cầm quân người Hàn Quốc chứng tỏ với người hâm mộ cả nước, rằng ông không “nghèo nàn”, “bế tắc” trong nhân sự, chiến thuật như hoài nghi của một số khán giả.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận