HLV Chu Đình Nghiêm: Hải Phòng là phải máu lửa!

Ngoài sức nóng thường thấy, cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và CLB Hải Phòng tại V.League 2022 sẽ thú vị hơn cùng 'gạch nối' mang tên Chu Đình Nghiêm.

 

Để lại sau lưng 5 năm cống hiến cho đội bóng Thủ đô, HLV Chu Đình Nghiêm đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn 1 năm để dẫn dắt CLB Hải Phòng. Trong bóng đá chuyên nghiệp hôm nay mình ở đội bóng này, ngày mai mình có thể là đối thủ của đội bóng đó. Trong quá khứ, hai đội bóng Hải Phòng và Hà Nội luôn có những trận cầu nảy lửa, giàu cảm xúc, nhưng đấy mới là một phần của bóng đá. Tôi là một HLV chuyên nghiệp, CLB Hà Nội đã cho tôi tiền bạc, danh vọng, đội bóng Hà Nội luôn nằm trong trái tim tôi. Khi hai đội gặp nhau dù là Hải Phòng hay Hà Nội thắng tôi đều vui. Đó là cảm xúc con người” - HLV Chu Đình Nghiêm bày tỏ.

HLV Chu Đình Nghiêm là chiến lược gia giàu thành tích nhất làng bóng Việt Nam, với 3 chức vô địch V.League (2016, 2018, 2019), 2 Cúp Quốc gia, 3 Siêu Cúp, bên cạnh đó từng đưa Hà Nội FC vào tới trận chung kết Liên khu vực AFC Cup. Song hành với bảng vàng thành tích còn có cả những hình ảnh khó quên về một vị chiến lược gia “nóng tính” nhất nhì làng bóng đá Việt. Nhiều năm sát cánh cùng HLV Chu Đình Nghiêm ở Hà Nội FC, trợ lý Nguyễn Công Tuấn chia sẻ: Với vai trò là người em, người trợ lý đã từng đồng hành với anh Chu Đình Nghiêm, tôi mong rằng anh Chu Đình Nghiêm sẽ từng bước khắc chế được sự nóng giận của mình trong những tình huống của trận đấu. Tôi cũng mong anh luôn sống, làm việc với đúng con người của Chu Đình Nghiêm, một HLV hết mình vì thành tích của đội bóng, vì thành công của tập thể, của học trò”.

Rời Hà Nội về Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp quản một đội bóng có sự xáo trộn lớn về lực lượng. Đội bóng đất Cảng chia tay cả chục cầu thủ, gồm cả bộ ba Việt kiều Martin Lò, Adriano Schmidt và Andrey Nguyễn Hùng Anh, cũng như bộ ba ngoại binh Diego Fagan, Jermie Lynch và Da Silva. Ở chiều ngược lại, CLB Hải Phòng mượn tới 15 cầu thủ từ CLB Hoàng Anh Gia Lai, cùng những tân binh đã thành danh như: Ngọc Thịnh (từ SHB Đà Nẵng), Anh Hùng (từ Quảng Nam FC), Duy Khánh, Hoa Hùng, Hải Huy (từ Than Quảng Ninh). CLB Hải Phòng đang muốn làm mới, nhưng đầu tư rồi kỳ vọng ngay thì chưa chắc. Bây giờ Hải Phòng FC đang thử nghiệm việc dung nhiều cầu thủ trẻ, lãnh đạo đội bóng cũng muốn định hình lối chơi cho cả những năm kế tiếp, chứ không đánh giá ở năm nay. Nhiều cầu thủ mới đến cần tìm tiếng nói chung, để hòa hợp lối chơi cần có thời gian. Mục tiêu năm 2022 của Đội bóng Hải Phòng chỉ là trụ hạng và xây dựng lối chơi” - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

HLV Chu Đình Nghiêm đã chính thức ký hợp đồng có thời hạn 1 năm để dẫn dắt CLB Hải Phòng.

Nhà cầm quân sinh năm 1972 nêu rõ, các cầu thủ khi về chơi cho Hải Phòng phải thi đấu máu lửa, vì màu cờ sắc áo. Trong vài tuần tới, ban huấn luyện sẽ khẩn trương bổ sung lực lượng phù hợp với ý đồ chiến thuật và mục tiêu của đội bóng. Tôi kỳ vọng rằng chúng ta phòng chống dịch bệnh tốt, tổ chức được giải đấu có đầy đủ lượt đi, lượt về, sân nhà, sân khách mới có giải đấu hay, một giải đấu thành công, chứ còn đá tách nhóm thì giải đấu đó không hay” - HLV Chu Đình Nghiêm nói về kỳ vọng ở mùa giải 2022.

Còn với đông đảo CĐV thành phố hoa phượng đỏ, HLV Chu Đình Nghiêm nhắn nhủ: “Tình yêu người Hải Phòng dành cho câu lạc bộ quá lớn nên luôn có sự đòi hỏi rất cao. Tôi mong các CĐV hãy kiên nhẫn nếu như có một sự chệch choạc ban đầu. Cổ động viện là nguồn động lực rất lớn cho toàn đội phấn đấu”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận