Nguyễn Trần Duy Nhất: Sau hạnh phúc SEA Games là đỉnh cao MMA

Là ngôi sao số một của đội tuyển Muay Việt Nam, có tới 5 lần vô địch thế giới, song Nguyễn Trần Duy Nhất phải đợi đến kỳ SEA Games thứ 5 mới giành được HCV.

 

Trong ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 31, Nguyễn Trần Duy Nhất xuất sắc đánh bại võ sĩ người Thái Lan Chonlawit Preedasak trong trận chung kết hạng 60kg nam, qua đó lần đầu tiên giành HCV, sau cả chục năm góp mặt tại Đại hội thể thao khu vực. Nửa tháng sau chiến tích đó, anh lại là tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt LION Championship 2022, giải Võ thuật Tổng hợp chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Sau tấm HCV SEA Games, tôi sẽ hướng vào con đường thi đấu chuyên nghiệp, Muay Thái và lấn sân sang MMA” - võ sĩ sinh năm 1989 người Nha Trang chia sẻ.

Trên tấm poster quảng bá giải đấu LION Championship 2022, hình ảnh Nguyễn Trần Duy Nhất được ưu ái đặt ở vị trí đầu tiên. Nguyễn Trần Duy Nhất cho biết, với Lion Championship 2022, anh muốn góp sức để giúp mọi người hiểu rõ hơn và đón nhận MMA, môn thể thao không chỉ thi đấu mà còn rèn luyện sức khoẻ hằng ngày. Bên cạnh đó, anh cũng muốn thử sức ở đấu trường mới. “Tôi đã  chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu Lion Championship lần này, những kỹ thuật về địa chiến, về Jujitsu để tôi có thể làm quen với nó. Tôi đã bỏ ra thời gian khá dài để tập luyện nên cũng muốn áp dụng vào thi đấu. Tôi muốn thử sức ở giải đấu này cũng như bắt đầu con đường sự nghiệp MMA”.

Trên tấm poster quảng bá giải đấu LION Championship 2022, hình ảnh Nguyễn Trần Duy Nhất được ưu ái đặt ở vị trí đầu tiên. Vòng loại Lion Championship 2022 phía Bắc diễn ra tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Hà Nội vào ngày 11/6. Các vòng loại tiếp theo lần lượt được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng (18/6) và TP.HCM (10/7). Vòng tứ kết diễn ra vào tháng 9, vòng bán kết tổ chức cuối tháng 10. Vòng chung kết tranh đai dự kiến diễn ra ở Phú Quốc (Kiên Giang) vào tháng 1/2023, võ sĩ vô địch các hạng cân, mỗi người nhận 200 triệu đồng.

Nguyễn Trần Duy Nhất cũng thi đấu từ vòng loại, không hề có đặc cách nào. "Độc cô cầu bại" Muay Thái đăng ký thi đấu hạng 60kg nam, đối thủ đầu tiên của anh là Lý Minh Hậu. Tôi đã tuổi 33, không còn đủ sức khỏe để duy trì thi đấu tại đấu trường nghiệp dư. Tôi sẽ đi theo con đường chuyên nghiệp nhiều hơn và mong rằng sức khỏe sẽ tốt để đi con đường này đến 40 tuổi” - Nguyễn Trần Duy Nhất bày tỏ.

Giờ đây khi đã sưu tập đủ các danh hiệu thế giới, châu lục và khu vực ở cấp độ nghiệp dư, anh sẽ tập trung nhiều hơn cho võ đài chuyên nghiệp, nơi kinh nghiệm và lối đánh của võ sĩ số một của làng Muay Việt Nam sẽ phát huy hiệu quả./.

Trong số hơn 100 võ sĩ ở các hạng cân đăng ký tham gia có nhiều vận động viên tầm cỡ Quốc gia và quốc tế. Sau Nguyễn Trần Duy Nhất, gương mặt nổi bật khác tại giải LION Championship 2022 là Trần Quang Lộc - võ sĩ thuần Việt đầu tiên được ONE Championship để mắt tới. Anh đã từng vô địch giải đấu nghiệp dư Warriors For Charity. Bên cạnh đó còn có Nguyễn Thị Hằng Nga - HCV SEA Games 31 hạng dưới 48kg nội dung full contact môn kickboxing, hay võ sĩ judo Nguyễn Thị Hường cũng vừa giành HCV SEA Games 31. Giải đấu còn quy tụ một số võ sĩ quốc tế như như Aleksei Filonenko (Ucraina), nữ võ sĩ Cashwell Chelsey (Mỹ), mang tới những màu sắc mới cùng sự cạnh tranh hứa hẹn đầy quyết liệt.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận