Với Siladji, Hà Nội FC sẽ nối dài chuỗi ngày vui?

Hà Nội FC vươn mình trở thành thế lực tại V.League nhờ sự góp sức đáng kể của các ngoại binh.

 

Và hiện tại, sau quãng thời gian sa sút, đội bóng Thủ đô đang dẫn tìm lại lợi thế khi xưa cùng chân sút đắt giá Vladimir Siladji.

V.League 2022 chứng kiến Hà Nội FC bổ sung rất nhiều tân binh và trong 3 ngoại binh từ châu Âu, tân binh đắt giá Vladimir Siladji đang đạt phong độ cao hơn cả. Tháng 4 năm nay, chân sút người Serbia ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội trước SHB Đà Nẵng trong khuôn khổ Cúp Quốc gia 2022. Đó là bàn thắng đầu tiên của Siladji cho đội bóng Thủ đô. Tiếp đó, tiền đạo 29 tuổi người Serbia tỏa sáng rực rỡ ở giải giao hữu Tứ hùng 2022 tại Hải Phòng. Trong trận ra quân, Hà Nội FC ghi liền 4 bàn thắng vào lưới nhà vô địch V.League 2020, Viettel FC trước khi bị gỡ lại 2 bàn. Tới lượt trận thứ hai, Hà Nội FC tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới HAGL. Và đến trận gặp chủ nhà Hải Phòng, đội bóng thủ đô chạm cột mốc 10 bàn thắng sau các pha lập công của Vũ Minh Tuấn và Siladji. Theo thống kê, trong 3 trận đấu, Siladji thi đấu cực kỳ ấn tượng để có được 5 bàn thắng. Với đấu trường V-League 2022, Siladji cũng chứng tỏ được phẩm chất ở những thời điểm quan trọng, đó là bàn thắng trên sân Thiên Trường trong trận hòa 1-1 với đối thủ kỵ dơ Nam Định, rồi lại ghi bàn trên sân Hàng Đẫy trong chiến thắng 2-1 trước đội đầu bảng Hải Phòng, góp công lớn đưa Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch. Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng đã nhận xét về Siladji: “Với Siladji tới từ châu Âu, thì thời tiết khắc nghiệt mùa hè là điều mà bạn ấy cần khắc phục. Bạn ấy đang dần hòa nhập tốt và bàn thắng cũng giải tỏa cho Siladji tại V.League. Có lẽ với Hà Nội, Siladji cứ tập trung vào việc chơi bóng và sẵn sàng kết thúc những tình huống tấn công, để tối ưu hóa các pha tấn công của đội Hà Nội. Hy vọng là Siladji sẽ hòa nhập và ghi được nhiều bàn thắng”. Còn HLV Chun Jae Ho đánh giá: “Siladji có khả năng ghi bàn rất tốt và đây là giai đoạn mà cậu ấy đang thích nghi với bóng đá Việt Nam. Tôi cảm thấy sự thích nghi đấy, một phần nào đó đã được hiện thực hóa trong giai đoạn gần đây. Tôi, Ban huấn luyện và cầu thủ đặt kỳ vọng nhiều với Siladji, cậu ấy là tiền đạo, việc của cậu ấy là ghi bàn. Tôi và Siladji đang tạo dựng niềm tin cho nhau”.

Với Siladji, Hà Nội FC sẽ nối dài chuỗi ngày vui?Siladji được trang web chuyên về chuyển nhượng Tranfermarkt định giá 1,5 triệu euro (hơn 37 tỷ đồng). Cao 1m76, Siladji thuận cả 2 chân, từng có quãng thời gian hơn 9 năm thi đấu chuyên nghiệp tại giải Vô địch quốc gia Serbia. Năm 2020, Siladji lần đầu ra nước ngoài thi đấu, địa điểm được lựa chọn là Gangwon FC của Hàn Quốc. Mùa giải gần nhất, anh thi đấu tổng cộng 45 trận đấu, đóng góp 9 bàn thắng và 7 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. CLB bóng đá Hà Nội thật tuyệt vời, các đồng đội chào đón tôi rất nồng nhiệt. Điều này là lợi thế cho tôi trong tập luyện và sinh hoạt. Tôi cảm nhận được rằng tôi sẽ được trải nghiệm những điều thú vị ở đội bóng mới và giải V.League. Mỗi quốc gia đều có những yêu cầu riêng và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Điểm đến nước ngoài đầu tiên của tôi là Hàn Quốc, thời điểm đó với tôi khó khăn hơn bây giờ rất nhiều, tất cả đều mới với tôi. Bây giờ thì tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều để thích nghi với môi trường châu Á” - Siladji bày tỏ.

Văn Hậu đã đánh dấu sự trở lại ở vòng 6 V.League 2022, các tuyển thủ U23 Quan Văn Chuẩn, Tiến Long, Văn Tùng tăng cường cho chiều sâu đội hình, HLV Bae Ji Won dần cho thấy bản sắc riêng, giờ đây Hà Nội FC đang trông chờ các ngoại binh thực sự vào guồng, không chỉ Siladji mà còn Djuro Zec và Josip Ivancic.Hà Nội FC đã quen dần với việc không còn Quang Hải nữa, các ngoại binh châu Âu cũng bắt nhịp tốt hơn. Đây là điều tthú vị vì V.League có những màu sắc khác nhau, thay vì chỉ là ngoại binh Nam Mỹ, Brasil, châu Phi, các ngoại binh Croatia rồi Serbia của Hà Nội chơi hay, cũng là tín hiệu tốt” - BLV Quang Huy nhận xét.

Gia nhập đội bóng muộn hơn so với hai ngoại binh Zec Djuro và Josip Ivancic, đó có thể là thiệt thòi trong việc kết nối với đồng đội mới trên sân, nhưng bù lại Siladji có kinh nghiệm chinh chiến ở châu Á. Theo Siladji, cả 3 ngoại binh cần nỗ lực tìm được tiếng nói chung với các đồng đội, riêng cá nhân anh sẽ làm hết khả năng để đóng góp vào thành tích của Hà Nội FC. Chúng tôi vẫn đang làm việc chăm chỉ và tích cực. Chúng tôi sẽ tự tin giành chiến thắng. Tôi có mục tiêu phải đạt được sự ghi nhận, càng nhiều càng tốt, để đáp lại tình cảm, sự tin tưởng của đội bóng đối với tôi. Có thể ghi bàn hoặc kiến tạo, tôi sẽ làm tất cả để chuỗi ngày vui của đội bóng kéo dài” - Siladji tự tin khẳng định.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận